Israel không kích vào một số hệ thống phòng không Pantsir-S1 ở Syria

Ngày:22/01/2019  

 Zcomity  (22/01/2019): Lực lượng Quốc phòng Israel xác nhận họ đã tấn công một số tổ hợp phòng không Pantsir-S1 của Lực lượng Vũ trang Syria Quần quanh Damascus, vào ngày 21 tháng 1.


Vào ngày 21 tháng 1, quân đội Israel cho biết họ đã tấn công các mục tiêu của Iran và Syria quanh Damascus, bao gồm cả hệ thống phòng không tiên tiến Pantsir-S1. Chiến dịch qua đêm nhắm vào Lực lượng Quds ưu tú của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran, cũng như phòng thủ của không quân Syria. Có bốn người được báo cáo là đã thệt mạng.

Trong cuộc tấn công của chúng tôi, hàng chục tên lửa đất đối không của Syria đã được phóng đi, bất chấp những cảnh báo rõ ràng để tránh hỏa lực như vậy. Đáp lại, chúng tôi cũng nhắm vào một số tổ hợp phòng thủ trên không của Lực lượng Vũ trang Syria, theo tuyên bố của quân đội Israel.

Ngoài ra, quân đội Israel đã công bố các cảnh quay cho thấy một số hệ thống phòng thủ tên lửa Pantsir-S1 (SA-22 theo tên gọi của NATO) đã bị tấn công trực tiếp trong cuộc không kích của Israel ở Syria.

Pantsir-S1 là hệ thống súng / tên lửa kết hợp tự hành tiên tiến do Nga chế tạo, được chế tạo di động trên xe tải 8 × 8. Hệ thống súng / SAM có thể di chuyển bao gồm tối đa 12 tên lửa đất đối không được bố trí thành hai nhóm 6 ống phóng trên tháp pháo và một cặp pháo 30 mm.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên khi Không quân Israel phá hủy hệ thống Pantsir-S1 mà không bị trả đũa.

Vào ngày 10 tháng 5 năm 2018, các máy bay chiến đấu của Israel đã tấn công một số mục tiêu quân sự ở Syria, bao gồm cả hệ thống Pantsir-S1s của Nga.