Hãng Leonardo nhận được 80 triệu Mỹ Kim cho các hệ thống bảo vệ tích cực Trophy bổ sung

Ngày:09/01/2019  
 Zcomity  (09/01/2019): Leonardo, thông qua chương trình Leonardo DRS, đã được trao một hợp đồng có khả năng trị giá hơn 80 triệu Mỹ Kim để cung cấp cho Quân đội và Thủy Quân lục chiến Hoa Kỳ các hệ thống bảo vệ tích cực Trophy bổ sung.

Leonardo tuyên bố vào ngày 8 tháng 1 rằng công ty đã được trao một hợp đồng trị giá 80 triệu Mỹ Kim để mua sắm các hệ thống bảo vệ tích cực mô-đun mới, được gọi là Trophy (lớp phòng thủ đánh chặn các loại đạn pháo nhằm vào Chiến Xa ở cự li gần.).

Điều này mang lại tổng giá trị tài trợ của chương trình lên tới hơn 200 triệu Mỹ Kim và sẽ trang bị thêm một số lữ đoàn Tank Abrams với công nghệ Trophy.
Công nghệ phòng thủ bảo vệ xung quanh Xe Tank gọi là Trophy do một công ty của Israel phát triển.

Được phát triển bởi đối tác lâu năm Rafael Advanced Defense Systems Ltd. của Israel, Trophy cung cấp tính năng bảo vệ đã được chứng minh trong chiến đấu chống lại các mối đe dọa tên lửa và tên lửa chống giáp, đồng thời xác định và báo cáo nguồn gốc của hỏa lực thù địch để đáp trả ngay lập tức.

Không ảnh hưởng đến trọng lượng giáp tăng thêm hoặc giảm hiệu suất của xe, Trophy cải thiện đáng kể khả năng sống sót của phi hành đoàn và phương tiện.

Hệ thống này sử dụng Radar quét mảng điện tử chủ động để xem qua các điều kiện chiến đấu khắc nghiệt để cung cấp tính năng bảo vệ 360 độ liên tục cho xe tank. Khi một mối đe dọa được phát hiện, máy tính trên xe Tank sẽ phân loại mối đe dọa.

Leonardo DRS, có trụ sở tại Hoa Kỳ, tập trung vào việc cung cấp sản phẩm, dịch vụ và hỗ trợ tích hợp cho Lực lượng Vũ trang cũng như các cơ quan tình báo và các công ty quốc phòng trên toàn thế giới.

Quân đội Hoa Kỳ có một nhu cầu cấp thiết là trang bị cho xe bọc thép các công nghệ bảo vệ tiên tiến có khả năng hơn là chỉ có áo giáp thụ động.

Bảo vệ nâng cao, được định nghĩa rộng rãi là các hệ thống thế hệ tiếp theo tự động chống lại các mối đe dọa của kẻ thù mà không làm tăng trọng lượng của một chiếc xe có áo giáp quá nặng hoặc chỉ huy với các tùy chọn hạn chế, hiện là một trong những ưu tiên hiện đại hóa hàng đầu của Quân đội. Hệ thống bảo vệ (APS) là một trong những công nghệ bảo vệ tiên tiến như vậy mà quân đội Hoa Kỳ đang thử nghiệm. APS tự động phát hiện và vô hiệu hóa các tên lửa đe dọa sắp tới trước khi chúng tiếp cận mục tiêu. Chúng được thiết kế để đúc một trường bảo vệ xung quanh chiếc xe mà qua đó các đạn pháo và tên lửa dẫn đường không thể xâm nhập, trong khi không làm tăng thêm trọng lượng đáng kể cho chiếc xe.



Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com