Cơ quan xuất khẩu Quốc phòng Nga giả mạo hình ảnh mẫu xe Tank T-90S mới gây tranh cãi

Ngày:10/01/2019  
 Zcomity  (10/01/2019): Cơ quan xuất khẩu quốc phòng Nga Rosoboronexport đã đăng một bức ảnh giả mạo về loại xe Tank T-90S và T-90SK tại trang web và danh mục chính thức của họ.

Các chiến dịch tiếp thị và quảng cáo của hãng Rosoboronexport, nhiều lần, đã gây tranh cãi. Điều đó vẫn tiếp tục ngày hôm nay, khi một bài đăng của chuyên gia quân sự Ukraine tiết lộ rằng công ty này đã làm giả những bức ảnh với xe Tank chiến đấu chủ lực T-90S và T-90SK mới.

Theo quảng cáo của công ty, xe Tank chiến đấu chủ lực T-90S (MBT) là một hệ thống vũ khí công nghệ cao thế hệ mới được phát triển dựa trên kinh nghiệm lâu năm có được trong các ngành công nghiệp chế tạo Tank của Nga và thế giới, những bài học kinh nghiệm từ việc sử dụng Tank trong chiến đấu của các quốc gia khác nhau trên thế giới, nghiên cứu và phân tích dịch vụ lĩnh vực của họ và thử nghiệm chuyên sâu trong môi trường khắc nghiệt nhất.

Xe tăng T-90SK dựa trên T-90S và được thiết kế để cung cấp tính năng vận hành và kiểm soát các đơn vị trực thuộc, tạo điều kiện liên lạc với các chỉ huy cấp trên và thực hiện các hoạt động như một phần của đơn vị và tiểu đơn vị.


Chuyên gia quân sự Ukraine, ông Tar Tarasenko đã nhanh chóng phát hiện ra những chiếc Tank được nâng cấp là ảnh giả, họ đã chỉ ra những vị trí không tự nhiên của áo giáp phản ứng nổ ngay chỗ hệ thống bảo vệ quang điện tích cực Shtora-1.

Người dùng Facebook sau đó đã tìm thấy ảnh gốc thông qua dịch vụ Google Images.


Theo trang web chính thức, Công ty Cổ phần Rosoboronexport là công ty trung gian do Nga kiểm soát trong lĩnh vực xuất khẩu và nhập khẩu của toàn bộ các sản phẩm, công nghệ và dịch vụ quân sự.



Công ty đang tích cực tham gia theo đuổi chính sách quốc gia của Liên bang Nga trong lĩnh vực hợp tác kỹ thuật quân sự với nước ngoài.

Hình ảnh được đăng chính thức trên trang web của nhà xuất khẩu đặc biệt do nhà nước kiểm soát cung cấp cho Rosoboronexport để tạo ra những bức ảnh giả mạo về xe Tank chiến đấu chủ lực mới của mình?