Xe chiến đấu bộ binh mới của Israel cho thấy khả năng chống Tank tiên tiến

Ngày:14/12/2018  
 Zcomity  (14/12/2018): Bộ Quốc phòng Israel đã công bố video về một thử nghiệm gần đây của một hệ thống vũ khí điều khiển từ xa (RCWS) đó là xe Tank chiến đấu bộ binh Namer và Eitan.

Bộ Quốc phòng Israel công bố video cho thấy một chiếc xe Chống Tank mới có
khả năng của một phiên bản xe chiến đấu bộ binh mới của Namer, được trang bị một tháp pháo không người lái, khẩu nòng pháo 30 mm và tên lửa chống tăng Spike-MR hiện đại.

Một phát ngôn viên của bộ quốc phòng tuyên bố, việc cài đặt sẽ cho phép các binh sĩ của Lực lượng phòng vệ Israel bắn tên lửa từ bên trong các phương tiện, trong khi chúng vẫn được bảo vệ, điều này sẽ làm tăng đáng kể phạm vi tấn công của các phương tiện.

Theo báo cáo của Bộ Quốc phòng Israel, các tên lửa chống tăng Spike hiện đang đóng vai trò là hệ thống vũ khí chống Tank chính trong 30 Quân đội của các Quốc gia trên toàn thế giới, với hơn 30.000 tên lửa được chuyển giao cho đến nay. Spike là một tên lửa được điều khiển bằng quang học, cung cấp các khả năng " Bắn và Quên" .

Cũng nói thêm rằng bệ phóng tự động với tên lửa Spike chống Tank cũng sẽ được lắp vào tháp pháo của xe chiến đấu bọc thép Eitan.

Các phương tiện chiến đấu bộ binh mới của Israel sẽ được trang bị hệ thống bảo vệ chủ động gọi là Trophy (Hệ thống phòng thủ đạn cối bảo vệ quanh xe Tank) và các hệ thống bảo vệ chuyên dụng khác.

Trophy là một hệ thống tiêu diệt cứng hoàn toàn tự động được thiết kế để vô hiệu hóa tất cả các loại mối đe dọa hiện tại và được biết đến trong tương lai, bao gồm tên lửa chống Tank của kẻ thù, tất cả các loại lựu đạn phóng tên lửa và tất cả các loại đạn súng trường không giật.
Xem video:

Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com