Nga phóng tên lửa thất bại tại khu vực Kapustin Yar

Ngày:11/12/2018  
 Zcomity  (11/12/2018): Ít nhất một tên lửa mới nhất do Nga sản xuất được phóng ở Kapustin Yar đã thất bại trong cuộc thử nghiệm.

Vào ngày 10 tháng 12, trên các phương tiện truyền thông xã hội đã phát hành một video, trong đó có các cảnh quay xác nhận nó là một tên lửa của Nga đã thất bại ngay sau khi phóng.

Video quay trên mặt đất bởi các đơn vị chữa cháy cho thấy tên lửa không rõ nguồn gốc rõ ràng đã thất bại, với những mảnh vỡ rực lửa rơi xuống đất.

Tên lửa được phóng từ địa điểm phát triển và phóng tên lửa Kapustin Yar ở tỉnh Astrakhan, giữa Volgograd và Astrakhan gần thị trấn Znamensk.

Thật khó để xác định ngày chính xác và vị trí thử nghiệm. Loại tên lửa vẫn đang được đánh giá.

Theo Lenta.ru, các buổi ra mắt diễn ra vào Chủ nhật, ngày 9 tháng 12, tại Kapustin Yar. Người ta cho rằng đó là tên lửa phòng không mặt đất S-300.

Kapustin Yar là khu quân sự chuyên phóng tên lửa ở phía tây bắc của khu vực Astrakhan. Tên chính thức: Địa điểm thử nghiệm liên ngành trung ương thứ 4 của Liên bang Nga (4 GPC).

Không chỉ các tên lửa chiến lược bắt đầu cuộc hành trình của chúng tại nơi này là khu vực thử nghiệm, mà cả các tổ hợp chiến thuật hoạt động, cũng như các hệ thống tên lửa cho Lực lượng phòng không, bao gồm cả tổ hợp S-300 nổi tiếng. Ở thời điểm hiện tại, các cuộc thử nghiệm tên lửa đạn đạo liên lục địa mới nhất và tên lửa đánh chặn, đang được hoàn thành tại địa điểm thử nghiệm.



Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com