Belarus từ chối cho Phép Nga xây căn cứ Không quân trên lãnh thổ của mình

Ngày:22/12/2018  
 Zcomity  (22/12/2018): Belarus chống lại việc thiết lập một căn cứ không quân Nga trên lãnh thổ của mình, Tổng thống Belarus Alexander Alexanderashashenko nói trong cuộc họp với các cơ quan truyền thông từ Nga.

Alexander Lukashenko nói rằng vấn đề về việc cấp quyền cho căn cứ không quân Nga trên lãnh thổ Bêlarut không nằm trong chương trình nghị sự.

Chẳng ai cần căn cứ này. (Không cần) xây dựng một số căn cứ tại một sân bay cũ. Tôi hỏi [Tổng thống Nga Vladimir] Putin một câu hỏi: máy bay từ Nga sẽ có thời gian bay 3-4 phút. Tại sao cần phải đưa sân bay ra tiền tuyến, nếu chiến tranh bắt đầu? Một tên lửa sẽ đủ để kết thúc đường băng, lãnh đạo của Belarus Belarus nói thêm.

Đây là một số động thái PR không sáng suốt, ông Alexander Alexander Lukashenko cũng lưu ý trong cuộc họp với các cơ quan truyền thông từ Nga.

Ban đầu, các hãng tin Nga cho biết Nga đang xem xét mở căn cứ không quân ở Babruysk, miền đông Belarus.

Belarus hiện có hai cơ sở quân sự của Nga: một trung tâm kỹ thuật vô tuyến riêng ở Gantsevichy và một khu liên lạc ở Vileyka. Theo hiệp định Nga-Bêlarut ngày 6 tháng 1 năm 1995, chúng cùng với các lô đất được chuyển đến Nga để sử dụng cho đến năm 2020.


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com