Anh Quốc Loan Báo Khoảng Đầu Tư 510 triệu Mỹ Kim Trang Bị Tàu Ngầm Hạt Nhân Mới

Ngày:07/12/2018  
 Zcomity  (07/12/2018): Bộ trưởng Quốc phòng Anh, Gavin Williamson, đã công bố một khoản tài trợ trị giá 400 triệu Bảng (510 triệu Mỹ Kim) cho chương trình Dreadnought, khi ông mở một học viện đào tạo mới và tiết lộ tên của tàu ngầm Dreadnought thứ hai.

Việc phát hành tài trợ theo kế hoạch, hỗ trợ giai đoạn xây dựng của chương trình, đến khi Bộ trưởng Quốc phòng công bố một học viện trị giá 25 triệu bảng BAE sẽ giúp nhân viên làm việc trên tàu ngầm Hải quân Hoàng gia trong hai thập kỷ tới.

Khoản đầu tư trị giá 400 triệu bảng này sẽ bảo vệ hơn 8.000 việc làm tại Barrow và khắp nước Anh, tất cả đều được hỗ trợ bởi chương trình và chuỗi cung ứng Dreadnought trị giá 31 tỷ bảng Anh.

Thông báo được đưa ra trong chuyến thăm của Bộ trưởng Quốc phòng tới trang web của BAE Systems tại Barrow-in-Furness, nơi ông cũng đặt tên cho tàu ngầm Dreadnought thứ hai là HMS Valiant.

"Năm tiếp theo đánh dấu nửa thế kỷ kể từ khi tàu ngầm vũ trang hạt nhân Anh bắt đầu tuần tra vùng nước để đối phó với nguy cơ gây ra bởi Chiến tranh Lạnh - và thế giới lại đối mặt với một loạt các mối đe dọa tăng cường", Bộ trưởng Quốc phòng Gavin Williamson nói.

“Khoản đầu tư trị giá 400 triệu bảng này sẽ đảm bảo chương trình Dreadnought vẫn đúng hướng, vì vậy chúng tôi tiếp tục có một rào cản hạt nhân trên biển trong nhiều thập kỷ tới. Tin tức hôm nay không chỉ thấy chúng tôi bảo vệ 8.000 việc làm ngay bây giờ, nhưng tôi cũng đã mở một cơ sở mới trị giá nhiều triệu bảng để đào tạo các kỹ sư tàu ngầm của nước Anh trong tương lai, ”Gavin Williamson nói thêm.

Tàu mới nhất mang tên HMS Valiant là tàu ngầm hạt nhân thứ hai của Hải quân Hoàng gia.

Ra mắt vào năm 1963, nó tham gia vào bài tập chiến thuật đầu tiên của Hải quân dưới băng Bắc Cực và đóng một vai trò quan trọng trong cuộc chiến Falklands, ngăn cản hạm đội bề mặt Argentina đóng cửa các đảo.

Khoản đầu tư mới nhất được đưa ra sau khi hợp đồng trị giá 960 triệu bảng được công bố vào tháng 5 để tăng cường giai đoạn xây dựng hiện tại cho bốn tàu ngầm Dreadnought có vũ khí hạt nhân của Anh.

Học viện Kỹ năng và Kiến thức Submarine sẽ cung cấp khoảng 2.500 người mỗi tháng - bao gồm 600 học viên từ khắp các ngành công nghiệp và Bộ Quốc phòng - với các kỹ năng và đào tạo vô giá để mang lại lợi ích cho công việc thực hiện trên các chương trình tàu ngầm Dreadnought và Astute.



Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com