Tiến Vào Dãi Gaza, một toán Đặc nhiệm IDF của Israel bị khủng bố bao Vây

Ngày:16/11/2018  
 Zcomity  (16/11/2018): Đêm ngày 11/12, một đơn vị thuộc lực lượng đặc nhiệm IDF (Israel Defence Forces) đã đi vào dãi Gaza Vào thời điểm nào đó, quân đội Do Thái đã đụng độ với các chiến binh Hamas địa phương, họ đã tiêu diệt một chỉ huy cấp cao và năm thành viên khác của nhóm khủng bố Gaza. Người Palestine thứ bảy bị giết trong các cuộc đụng độ là một thành viên của Lữ đoàn Nasser Salahdin là một cánh vũ trang của Ủy ban kháng chiến nổi tiếng, Hamas nói trong một tuyên bố
Ảnh: Một toán lính đặc nhiệm IDF của Israel bị bao vây khi đang thu thập thông tin tình báo ở dãi Gaza trong đêm.

Quân đội Israel thừa nhận rằng họ đã tiến hành một cuộc hành quân có kế hoạch ở Dải Gaza dẫn đến vụ giao tranh với người Palestine.

“Hành động này là vì mục đích thu thập tình báo, không phải dành cho một vụ ám sát hay bắt cóc. Nó đã được lên kế hoạch bất chấp những nỗ lực để đạt được một thỏa thuận ngừng bắn, ”Phát ngôn viên IDF, ông Ronen Manelis nói với Đài phát thanh Quân đội.

“Lực lượng IDF hoạt động tối qua ở Dải Gaza đã bị mắc kẹt trong một tình huống rất phức tạp. Những người lính đã hành động một cách anh hùng, đánh lại những kẻ đe dọa họ và tự xoay chuyển mình trở về lãnh thổ Israel, ”Manelis nói trong một tuyên bố.

Sáng nay, phương tiện truyền thông Palestine đã chia sẻ hình ảnh của chiếc xe bị ném bom bị cáo buộc sử dụng bởi đơn vị lực lượng đặc biệt của Israel bên trong Gaza.

Một chỉ huy cấp Trung úy Israel bị giết và một người lính IDF khác bị thương trong vụ tấn công.

Căng thẳng lâu dài giữa Israel và Palestine leo thang vào cuối tháng Ba, sau khi người Palestine tiến hành các cuộc biểu tình phản đối tại biên giới Gaza. Sự xáo trộn trên biên giới Israel-Gaza đã được tạo ra bởi việc bắn phá liên tục và sự tấn công phá hoại của những quả bóng bay gây cháy Arson của các chiến binh Hamas vào lãnh thổ Israel.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đe dọa Hamas là sẽ “ tung những đòn mạnh mẽ” nếu các cuộc tấn công từ Dải Gaza và bạo lực tiếp tục.


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com