Thủy Quân Lục Chiến Mỹ triển khai loại [Done-Trực thăng mới] giúp tăng cường an ninh

Ngày:26/11/2018  
Ảnh: một loại thiết bị an ninh bay hoàn toàn tự động mới của Quân đội gọi là Drone trực thăng, nó giúp giảm thiểu sát thương và ít tốn kém hơn, và tăng khả năng an ninh cho Quân đội Mỹ.
 Zcomity  (26/11/2018): Tại nơi làm việc Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ đã tiết lộ một hệ thống mo-dun an ninh không người lái mới (Drone trực thăng), theo hạ sĩ. Dylan Chagnon.

Hệ thống an ninh mới bao gồm ba tháp cột cảm biến, có thể giám sát tối đa sáu hải lý để phát hiện bất kỳ vật thể hoặc tàu thuyền bất thường nào và chuyển thông tin trở lại trung tâm chỉ huy. Từ thời điểm đó, nhà điều hành có thể triển khai một mo-dun tự động hoàn toàn để trực tiếp đến quan sát đối tượng để có cái nhìn gần hơn.

"Nếu nhóm điều hành hệ thống thấy một mối đe dọa hoặc trong nước hoặc trên bề mặt, họ có thể sử dụng [Drone trực thăng] để có được một cái nhìn tốt hơn", Scott Sanders, người đứng đầu các hoạt động chứng nhận khả năng của công ty cho biết. "Điều này giúp loại bỏ sự cần thiết khi điều động một Thủy Quân Lục chiến hoặc bất cứ ai khác dễ gặp nguy cơ để đến điều tra các mối đe dọa."

Drone mới được cung cấp hệ thống đã có sẵn và bổ sung có thể mở rộng khả năng để vượt ra ngoài ranh giới bình thường của nó. Drone trực thăng cung cấp giám sát chi tiết hơn bằng cách chuyển tiếp video và hình ảnh độ nét cao, có thể theo dõi các đối tượng hoặc bay quanh, và với động cơ cho phép nó đạt tốc độ lên tới 60 dặm một giờ, đảm bảo không có gì có thể thoát khỏi tầm nhìn của nó.

“Hiện tại, các hệ thống mà chúng tôi cung cấp có giám sát 360 độ giống nhau, nhưng chúng không thể vượt qua chu vi I-5”, Nick Morin, nhân viên an ninh vật lý cho Marine Corps Installation West, nói. "Với máy bay không người lái này, chúng tôi có thể gửi nó ra ngoài chu vi bình thường để cho chúng tôi hiểu rõ hơn về bất kỳ mối đe dọa nào có thể xảy ra, và khi làm như vậy, nó cũng mở rộng chu vi của chúng tôi."

Các hệ thống tháp và Drone trực thăng được hoàn toàn tự động, có nghĩa là tất cả mọi người phải làm một khi một mối đe dọa được phát hiện là triển khai Drone trực thăng, loại bỏ sự cần thiết phải điều động một đội điều tra.


Mặc dù nó cũng giúp loại bỏ rủi ro khi đưa mọi người đến điều tra, nó cũng rẻ hơn đáng kể so với các hệ thống an ninh hiện tại và tương tự, giúp tiết kiệm nhiều nhân mạng hơn với chi phí thấp hơn.

"Bởi vì các hệ thống này hoàn toàn tự động, chẳng cần ai phải quảy lý chúng", Sanders nói. "Nó liên tục tích hợp vào bố cục bảo vệ lực lượng hiện tại, và nó cân bằng phần cứng mà không cần phải quy mô con người, làm cho nó hiệu quả hơn với chi phí thấp hơn nhiều."


Là một trong những căn cứ lớn nhất ở khu vực phía tây của Hoa Kỳ, đảm bảo chúng tôi có phương tiện an ninh tốt nhất có thể là ưu tiên hàng đầu. Nếu có được, hệ thống này sẽ cải thiện rất nhiều, không chỉ an ninh ven biển của chúng ta, mà cả an ninh nội địa của chúng ta nữa.

"Hệ thống này sẽ là một cải tiến lớn cho an ninh của chúng tôi với khả năng bảo vệ các khu vực cô lập hơn trên căn cứ, như Case Springs, mà không cần phải gửi Thủy quân lục chiến ra khỏi đó, mà không tốn kém, nhưng quan trọng hơn là tránh được nguy hiểm, Morin nói. "Drone mới sẽ cho phép chúng tôi làm điều đó mà không cần sử dụng nhiều nhân lực, điều đó làm cho nó trở thành một sự tăng cường lớn không chỉ cho an ninh, mà còn là sự an toàn."


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com