Slovenia đặt hàng lô vũ khí Carl-Gustaf M4 chống Tank từ hãng Saab

Ngày:27/11/2018  
 Zcomity  (27/11/2018): Saab đã thông báo rằng công ty đã nhận được một đơn đặt hàng để giao các khẩu chống Tank Carl-Gustaf M4 (hạn chế giật lùi khi bắn) mới cho các lực lượng vũ trang Slovenia.

Theo một tuyên bố do Saab đưa ra, việc giao súng trường không phản lực mới của Carl-Gustaf M4 sẽ diễn ra trong giai đoạn 2018-2020.

Slovenia là một khách hàng mới của hệ thống Carl-Gustaf và khách hàng thứ 9 của hãng Saab cho phiên bản Carl-Gustaf M4 kể từ khi ra mắt vào cuối năm 2014.
Ảnh: khẩu Carl-Gustaf M4 chống Tank
Carl-Gustaf M4 là phiên bản mới nhất của hệ thống vũ khí đa nhiệm di động, vác vai. Nó cung cấp cho người dùng một loạt các tùy chọn tương tác và cho phép quân đội duy trì sự nhanh nhẹn và hiệu quả trong mọi tình huống. Nó xây dựng dựa trên khả năng đáng gờm của hệ thống, cung cấp mức độ chính xác cao hơn, cơ cấu nhẹ hơn và khả năng tương thích với các cải tiến trong tương lai. M4 cũng tương thích với các phát triển công nghệ chiến trường trong tương lai như hệ nhắm thấy thông minh và đạn dược có thể lập trình được.

“Đơn hàng của Slovenia đã minh chứng thêm rằng Carl-Gustaf M4 là vũ khí đa nhiệm số một trên thị trường. Chúng tôi rất vui được giới thiệu cho Lực lượng Vũ trang Slovenia với những khẩu Carl-Gustaf M4 của Saab với khả năng vượt trội và tính linh hoạt chiến thuật cao, và chúng tôi cảm thấy tự tin rằng người dùng cuối sẽ hài lòng ”, Görgen Johansson, người đứng đầu mảng kinh doanh Saab nói.

Phiên bản mới giữ lại tất cả tính hiệu quả và linh hoạt của hệ thống Carl-Gustaf đã được chứng minh trong khi giới thiệu một loạt các cải tiến lớn. Chúng bao gồm thiết kế trọng lượng nhẹ hơn (trọng lượng dưới 7 kg), bộ đếm tròn, cải thiện độ an toàn và tính năng thông minh, chẳng hạn như khả năng tương thích với hệ thống cảnh báo thông minh trong tương lai và đạn dược có thể lập trình. Vũ khí hoàn toàn tương thích với tất cả các loại đạn dược.



Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com