Saab ra mắt phiên bản tên lửa RBS15 Gungnir tại triển lãm Euronaval

Ngày:27/11/2018  
 Zcomity  (27/11/2018): Saab sẽ tiết lộ phiên bản hỏa tiển RBS15 Gungnir, phóng từ mặt đất chống tàu thế hệ tiếp theo tại Euronaval ở Paris.

Phiên bản phóng từ mặt đất RBS15 Gungnir sử dụng tên lửa RBS15 Mk4 Surface hoàn toàn mới. Điều này cung cấp phạm vi rộng hơn, tăng cường khả năng xâm nhập và bảo vệ điện tử cũng như tìm kiếm mục tiêu được nâng cao hơn, cho phép nó tham chiến bất kỳ mục tiêu nào, trong mọi điều kiện.

Tên lửa RBS15 Mk4 được sử dụng trong cả hệ thống trên biển mặt đấtvới RBS15 Gungnir. Nó được thiết kế để cung cấp tính phổ biến thông qua tích hợp dễ dàng trên cả hai nền tảng đất liền và trên biển với hầu hết mọi kích cỡ. Hệ thống này hoàn toàn tương thích ngược, do đó, một khoản đầu tư vào Mk3 ngày hôm nay sẽ mở ra một con đường suôn sẻ để chuyển sang Gungnir vào ngày mai.

“Với Gungnir RBS15, chúng tôi tiếp tục xây dựng dựa trên sự thành công và kiến ​​thức mà chúng tôi đã đạt được từ các thế hệ trước của RBS15. Phiên bản phóng mặt đất là một hệ thống tên lửa rất linh hoạt có thể được tích hợp với các mạng của bộ tư lệnh và trên một loạt các tàu hiện có trên thị trường hiện nay ”, Görgen Johansson, Phó chủ tịch cấp cao và trưởng bộ phận kinh doanh khu vực Saab nói.

Chương trình phát triển và sản xuất trị giá 3,7 BSEK, đã được ký hợp đồng vào tháng 3 năm 2017 với Cơ quan Quản lý Vật liệu Quốc phòng Thụy Điển (FMV). Thế hệ tiếp theo của hệ thống RBS15 được đặt tên là RBS15 Gungnir bởi Saab và hiện đang được cung cấp cho thị trường như một giải pháp hệ thống tên lửa hoàn chỉnh cho các nền tảng trên không, biển và đất liền.

Gia đình tên lửa RBS15 được sản xuất bởi Saab và Diehl Defense GmbH & Co. KG và phục vụ cho  Hải quân của nhiều Quốc gia, tổ hợp ven biển và không Quân từ Thụy Điển, Phần Lan, Đức, Ba Lan, Croatia, Thái Lan và một quốc gia không được tiết lộ.


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com