Raytheon nhận 37 triệu Mỹ Kim hợp đồng sửa đổi Phi đạn SM-6 và SM-2

Ngày:28/11/2018  
 Zcomity  (28/11/2018): Trong một tuyên bố được đưa ra hôm thứ hai, Bộ Quốc phòng Mỹ (DoD) đã thông báo rằng hãng Raytheon Missile Systems đang được trao hợp đồng N00024-18-C-5407 trị giá $37 triệu Mỹ Kim trước đó để mua tài chính tên lửa tiêu chuẩn Hải quân Hoa Kỳ 2019 SM- 2 và tiêu chuẩn tên lửa SM-6 trung cấp sửa chữa và bảo trì.

Ngoài ra, DoD nói thêm rằng tất cả công việc sẽ được thực hiện ở Tucson, Arizona (88%); Camden, Arkansas (11%); và Huntsville, Alabama (1 phần trăm), và dự kiến ​​sẽ hoàn thành vào tháng 11 năm 2019.

SM-2 là vũ khí phòng không khu vực hạm đội hàng đầu thế giới, cung cấp năng lực tác chiến trên không cao cấp và khả năng tác chiến bề mặt có giới hạn, khắc chế tên lửa chống tàu hiện đại và máy bay hiện đại khác trong phạm vi lên tới 90 hải lý và độ cao tác chiến lên đến 65.000 feet. Tên lửa SM-2 ™ là một phần không thể tách rời của lớp phòng thủ để bảo vệ tài sản quan trọng của Hải quân  trên thế giới và giúp các chiến binh tiếp cận không gian chiến đấu lớn hơn.

Tên lửa SM-2 có lịch sử thử nghiệm bay tự do và khu vực rộng lớn với hơn 2.700 chuyến bay thành công từ các tàu trong nước và Quốc tế.

Đối với SM-6, đây là một tên lửa đánh chặn tầm xa tiên tiến được thiết kế cho các mục đích chiến đấu trên không mở rộng (ER-AAW) nhằm cung cấp khả năng chống lại máy bay cố định và cánh quay, phương tiện không người lái và chống khu trục hạm mang tên lửa dẫn đường, cả trên biển và đất liền. Nó cũng có thể được sử dụng như một tên lửa chống tàu cao tốc.

Được triển khai trên các tàu tuần dương và tàu khu trục, tên lửa SM-6 hiện cung cấp cho hạm đội Hải quân Hoa Kỳ chống lại máy bay cánh cố định và cánh quay, các phương tiện không người lái và khu trục hạm mang tên lửa.

Tên lửa SM-6 kết hợp khung máy bay tiêu chuẩn và các yếu tố lực đẩy với khả năng điều khiển và xử lý tín hiệu tiên tiến của tên lửa không đối không AMRAAM của hãng Raytheon.


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com