Nga tung Video cho thấy chiến cơ SU-57 mới nhất của nước này đang hoạt động tại Syria

Ngày:22/11/2018  
 Zcomity  (22/11/2018): Bộ Quốc phòng Nga đã phát hành đoạn video vào ngày 19 tháng 11 cho thấy cảnh quay độc đáo của chiến đấu cơ thế hệ thứ 5 gọi là Su-57 trong chiến dịch đầu tiên tại nước Cộng hòa Syria.

Theo một thông cáo báo chí của Bộ Quốc phòng Nga, các phi đội máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 Su-57 hiện đại đã được thực hiện để chứng minh khả năng được công bố trước đó trong một môi trường chiến đấu thực sự.

“Trong hành trình của chuyến bay, phi công đã kiểm tra các màn trình hiển thị của máy bay, hệ thống quản lý dữ liệu thông minh, vận hành các hệ thống trên tàu, bao gồm vũ khí ở nhiệt độ cao, bề mặt cơ bản phức tạp và các yếu tố khác”.

Một quan chức Không quân Nga đã xác nhận rằng chiếc Su-57 trong chiến dịch đầu tiên được sử dụng trên không phận Syria trong các hoạt động chống khủng bố Hồi giáo (IS) và các chiến binh khác.

Các Phi công của Su-57 mới nhất do Nga sản xuất đã thực hiện hơn 10 phi vụ tại Syria.

“Su-57 là tổ hợp không quân tiên tiến của Nga thuộc thế hệ thứ năm được thiết kế để loại bỏ tất cả các mục tiêu trên không, mặt đất và hàng hải. Khả năng cơ động cao, khả năng siêu âm cũng như các hệ thống on-board hiện đại và khả năng tàng hình mang lại hiệu quả cao và ưu thế không chiến, ”- cũng được thêm vào trong một tuyên bố.


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com