Nga nổ súng tấn công vũ bão vào tàu tuần tra của Ukraine

Ngày:26/11/2018  
 Zcomity  (26/11/2018): Các lực lượng vũ trang của Liên bang Nga đã nổ súng vào tàu hải quân Ukraine và nổ lực tấn công vũ bão.

Có báo cáo rằng một trong những chiếc thuyền pháo binh nhỏ bọc thép Ucraina bị hư hỏng, một số thủy thủ bị thương.

Sau đó, trung tâm báo chí của Hải quân Ucraina đã xác nhận rằng sau khi rời khỏi khu vực 12 dặm, các tàu bảo vệ bờ biển của Nga đã nổ súng tại nhóm hải quân của Ukraine. Tàu bọc thép pháo binh loại nhỏ "Berdyansk".

Hải quân Ukraina nói Nga đã nổ súng vào các tàu của mình ở Biển Đen. Tàu bọc thép pháo binh nhỏ "Berdyansk" , làm tổn thương một thành viên thủy thủ đoàn, hải quân Ucraina cho biết.

Cũng có báo cáo rằng ba tàu của Ukraine đã bị Nga bắt giữ sau một ngày căng thẳng ngoài khơi bờ biển Crimea.

Tàu Lớp Gurza là một loạt những chiếc thuyền pháo binh bọc thép nhỏ. Các phần phía trước và phía sau của thuyền được trang bị mô-đun chiến đấu hải quân điều khiển từ xa BM-5M.01 Katran-M. Mỗi tháp pháo được trang bị hai bệ phóng lựu đạn tự động 30mm. Vũ khí của chiếc thuyền cũng bao gồm một khẩu súng tự động ZTM-1 30mm, súng máy 7,62mm CT, và các hệ thống phòng không cho người dùng cầm tay điều khiển bằng laser (MANPADS).

Chiếc tàu cũng được trang bị hai tên lửa chống Tank Barrier (ATGM) để chiến đấu chống lại các vật thể bọc thép và di chuyển gồm các máy bay trực thăng và các xe chiến đấu bọc thép hiện đại ngai cả khi mục tiêu được trang bị giáp phản ứng nổ (ERA).


được biết, các lực lượng đặc nhiệm của Nga đã đến bằng trực thăng, họ có trang bị các hệ thống nhìn ban đêm trong khu vực của cây cầu Kerch. Một số trực thăng vận tải Mi-8 với các đặc nhiệm di chuyển trên một chiếc máy bay hạ cánh gần làng Zavetnoe.


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com