Không Quân Israel quyết định mua loại chiến cơ F-15IA mới để trang bị cho Phi đội tác chiến

Ngày:23/11/2018  
 Zcomity  (23/11/2018): Không quân Israel sẽ mua loại chiến đấu cơ F-15IA (F-15 Israel Advanced) mới, theo một thông báo chính thức.

Theo Ynetnews trích dẫn Chính phủ Israel, việc mua phiên bản tiên tiến của F-15 đã được chính phủ phê duyệt và chiếc máy bay đầu tiên dự kiến ​​sẽ đến Israel ngay sau năm 2023. Trong khi đó, Không quân Israel (IAF) sẽ tiếp tục tiến trình mua chiến đấu cơ thế hệ thứ Năm F-35 tiên tiến.
Ảnh: F-15IA (F-15 Israel Advanced) tiên tiến hơn với các hệ thống tác chiến điện tử, tầm bay xa hơn, tải trọng lớn hơn, tiết kiệm 25% chi phí cho mỗi giờ bay.

Ngoài việc tiếp tục mua các máy bay chiến đấu đa năng F-35, bên cạnh đó Không quân Israel quyết định nâng cấp phi đội F-15 đáng tin cậy của mình với một mô hình cải tiến có khả năng mang 13 tấn thuốc nổ với hệ thống điện tử tiên tiến.

Việc mua sẽ được tài trợ từ khoản tiền viện trợ quân sự của Hoa Kỳ, trị giá khoảng 3,8 tỷ USD mỗi năm, trong thập kỷ tới khi các máy bay mới được bàn giao.

F-15 ngày nay cung cấp các công nghệ thế hệ tiếp theo bao gồm buồng lái tiên tiến, radar AESA, tổ hợp chiến tranh điện tử kỹ thuật số, máy tính tốc độ nhanh nhất thế giới và cảm biến hiện đại để vượt qua các mối đe dọa hiện tại đang tiến triển từng ngày. Với tốc độ bay nhanh hơn, phạm vi rộng hơn và nhiều tải trọng hơn.

F-15IA là một giải pháp rủi ro thấp, giá cả phải chăng duy trì năng lực và bổ sung thêm khả năng cho IAF. Với các nâng cấp khác nhau cho các mẫu trước đó, như động cơ hiệu quả hơn và hệ thống bay điện tử, được coi là sự thay đổi lớn nhất trong 20 năm qua, F-15IA giúp tiết kiệm 25% chi phí hoạt động mỗi giờ bay so với với F-15I.


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com