Không Quân Hoa Kỳ Trao hợp đồng 330 triệu Mỹ Kim cho Hãng Northrop Grumman trong sứ mệnh hỗ trợ chương trình TSSR Joint STARS

Ngày:25/11/2018  
 Zcomity  (25/11/2018): Vào ngày 19 tháng 11 Nhà Thầu Quốc Phòng Northrop Grumman đã công bố rằng Không quân Hoa Kỳ đã trao cho công ty một hợp đồng 12 tháng, trị giá 330 triệu Mỹ Kim cho Tổng hỗ trợ hệ thống (TSSR) của đội máy bay tấn công mục tiêu (Joint STARS).

Hợp đồng hỗ trợ toàn bộ hệ thống tích hợp bao gồm Giai đoạn 19 của TSSR, bắt đầu từ ngày 1 tháng 11 năm 2018 và kết thúc vào ngày 31 tháng 10 năm 2019.

Theo chương trình TSSR Joint STARS, Northrop Grumman tiếp tục hợp tác lâu dài với Trung tâm quản lý Vòng Đời Không quân (Air Force Life Cycle Management Center) để cung cấp tổng số hệ thống hỗ trợ cho các đơn vị không Quân thứ 116 và 461 Air Control Wings cho tất cả các khía cạnh của việc duy trì và hỗ trợ 16 đội bay STARS tại Căn cứ không quân Robins và các địa điểm hoạt động ở nước ngoài. Northrop Grumman sẽ cung cấp chương trình điều hành, hỗ trợ kỹ thuật, đào tạo và đào tạo bảo trì, quản lý chuỗi cung ứng và phụ tùng, dữ liệu kỹ thuật và ấn phẩm, bảo trì kho chương trình và hỗ trợ khách hàng tổng thể.

"Sư đoàn C2ISR mong muốn tiếp tục hợp tác với Northrop Grumman để cải thiện các máy bay chiến đấu có sẵn cho các chỉ huy tác chiến của chúng tôi trong khi thực hiện lộ trình chung STARS 2030 của chúng tôi", Col David Menke, lãnh đạo cao cấp, Sư đoàn C2ISR, giám đốc kỹ thuật số, Trung tâm Quản lý, Air Force Life Cycle của Không quân Hoa Kỳ cho biết.

“Trong khi hỗ trợ nhiệm vụ Joint STARS trong 33 năm qua, chúng tôi đã tập trung vào việc duy trì đội tàu E-8C có nhu cầu cao và nhiệm vụ có khả năng cho các chỉ huy chiến đấu. Cam kết của chúng tôi đối với những người lính, thủy thủ, thủy quân lục chiến và phi công được hỗ trợ tại các địa điểm hoạt động vẫn ổn định ”, Jane Bishop, phó chủ tịch, chương trình giám sát máy bay quân sự, Northrop Grumman Aerospace Systems cho biết.

“Sự hỗ trợ 24/7 mà chúng tôi cung cấp cho các chiến binh của chúng tôi theo TSSR cùng với việc tăng cường khả năng mới là một cách hiệu quả để đảm bảo nhiệm vụ thành công. Chúng tôi đã hoàn thành việc nâng cấp hệ thống Air Force Tactical Receive System-Ruggedized trong vòng 12 tháng và hiện đang thực hiện nâng cấp thế hệ thứ năm cho các máy tính trung tâm của hạm đội, ”Bishop nói thêm. “E-8C tiếp tục hoạt động như một phương cách giảm thiểu nguy cơ cho Không quân Hoa Kỳ thông qua các cải tiến khả năng hạm đội liên tục trong khi Không quân phát triển hệ thống quản lý chiến đấu tiên tiến tiếp theo.”

Joint STARS là nền tảng duy nhất trong kho vũ khí của Hoa Kỳ kết hợp chính xác các mục tiêu di chuyển diện rộng với hình ảnh radar khẩu độ tổng hợp để định vị, phân loại và theo dõi các mục tiêu bề mặt trong mọi điều kiện thời tiết từ khoảng cách xa. Hạm đội đã bay hơn 130.000 giờ nhiệm vụ chiến đấu để hỗ trợ Bộ Tư lệnh Trung ương Hoa Kỳ kể từ ngày 11 tháng 9 năm 2001.

Đội JSTARS, bao gồm đơn vị không quân 116 của Không quân Georgia, đơn vị không quân 461 và phân đội JSTARS, cung cấp lệnh và điều khiển chung trên không, thông tin tình báo, giám sát và hỗ trợ trinh sát trên đất liền và trên biển cho các chỉ huy chiến đấu trên khắp hành tinh. Tổng đơn vị tích hợp lực vận hành hệ thống vũ khí Joint STARS duy nhất của thế giới dựa trên Căn cứ Không quân Robins. Ngoài việc làm tại căn cứ không quân Robins, TSSR được hỗ trợ bởi nhân viên và đối tác tại Trung tâm thiết kế máy bay có người lái ở Northrop Grumman tại Melbourne, Florida, Trung tâm bảo trì và sửa đổi ở Lake Charles, Louisiana và hơn 30 các nhà cung cấp chính khác trên khắp Hoa Kỳ.


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com