Vụ xả súng "Tội ác căm thù" nhằm vào giáo đường của người Do Thái ở Hoa Kỳ

Ngày:29/10/2018  
 Zcomity  (29/10/2018): Văn phòng luật sư Hoa Kỳ sẽ trình bày "Tội ác căm thù" và tìm án tử hình cho thủ phạm đã giết người trong một nhà hội ở Pittsburgh, Pennsylvania, trong đó 11 người đã chết và sáu người khác bị thương, nguồn tin chính thức loan báo.

Tổng thống Mỹ đã xem xét khả năng ban hành án tử cho các tội phạm tương tự như vụ nổ súng tại Giáo đường Do Thái Tree of Life trên Đại lộ Wilkins ở Pittsburgh, Pennsylvania diễn ra vào ngày 27 tháng Mười.

Tổng thống Donald Trump đã ủng hộ việc đưa các luật của Hoa Kỳ trở nên nghiêm khắc hơn đối với những kẻ phạm tội đã gây ra các vụ nổ súng hàng loạt, kể cả việc đưa ra bản án tử, hãng tin Reuters đưa tin.
Ảnh: Nhân viên cảnh sát SWAT tới hiện trường sau khi một tay súng nhã đạn tại hội đường giáo Tree of Life ở Pittsburgh, Pennsylvania, Hoa Kỳ, ngày 27 tháng 10 năm 2018.

"Khi mọi người thực hành vi nổ súng hàng loạt, họ sẽ đối mặt với án Tử hình ... họ nên mang hình phạt tử hình vào người như một kiểu thịnh hành," ông nói

Đồng thời, Trump bác bỏ tuyên bố rằng vụ tấn công có liên quan đến luật kiểm soát súng đạn ở Mỹ. Ông bày tỏ quan điểm rằng cuộc tấn công có thể đã kết thúc khác nếu giáo đường Do Thái có các lính canh vũ trang bên trong. Theo hãng tin, Trump nói thêm rằng có an ninh vũ trang trong những nơi thờ phượng là "chắc chắn là một lựa chọn."

Trump đã lên án những tội ác căm thù đang diễn ra ở Mỹ và đã kêu gọi thay đổi tình hình. Sau đó, ông nói thêm rằng vụ nổ súng “trông giống như một tội ác chống Do Thái.”

“Đó là một điều kinh khủng, khủng khiếp, những gì đang xảy ra với sự căm ghét ở đất nước chúng ta thẳng thắn, và trên toàn thế giới. Một thứ gì đó đã được thực hiện, "ông nói.

Theo báo cáo, 11 người đã thiệt mạng và 6 người bị thương trong một vụ nổ súng tại Giáo đường Do Thái Tree of Life trên Đại lộ Wilkins ở Pittsburgh, Pennsylvania. Các tay súng được trang bị một khẩu súng trường AR-15 và một khẩu súng ngắn, khai hỏa trong khi hét lên “tất cả những người Do Thái này cần phải chết.” Kẻ tình nghi trong vụ nổ súng đã bị cảnh sát giam giữ.