Sự Kiện Hỏi đáp với Edward Snowden và giám đốc cơ quan tình báo Mossad

Ngày:13/10/2018  
 Zcomity  (13/10/2018): Edward Snowden, người tố giác thông tin tình báo NSA, quốc tịch Mỹ đã tiết lộ nhiều thông tin về chương trình giám sát bí mật của Mỹ vào năm 2013, sẽ phát biểu tại một sự kiện được tổ chức bởi công ty truyền thông chiến lược, công ty, công nghệ và tài chính tại Tel-Aviv. Orenstein Hoshen vào ngày 6 tháng 11.

Snowden dự kiến sẽ nói về một số vấn đề liên quan đến Israel và có một phiên hỏi đáp với khán giả. Ram Ben-Barak, cựu phó giám đốc cơ quan tình báo của Israel, Mossad, sẽ báo cáo phản ứng với những phát biểu của Snowden, theo tờ Jerusalem Post.
Ảnh: Edward Snowden là một cựu nhân viên kỹ thuật hợp đồng của Cơ quan An ninh Quốc gia Hoa Kỳ và cựu nhân viên chính thức của Cơ quan Tình báo Trung ương Hoa Kỳ, một thiên tài làm việc trong cơ quan An ninh NSA nổi tiếng bí mật của Hoa Kỳ, anh đã tiết lộ sự vi phạm hiến pháp của cơ quan NSA do hành vi do thám hàng chục triệu công dân Hoa Kỳ, thu thập thông tin chống khủng bố, điều này làm dấy lên sự bất an trong co675ng đồng vì quyền riêng tư của họ bị xâm phạm.

“Công ty chúng tôi tham gia tư vấn cho khách hàng… trong lĩnh vực kinh tế, luật, công nghệ và công nghệ cao - và đây chính xác là những lĩnh vực mà Snowden tham gia. Snowden là một nhân vật hấp dẫn bởi vì hành động của anh ta gây tranh cãi lớn…. Khán giả sẽ nghe những gì anh ta nói, có thể đặt ra những câu hỏi khó khăn và mọi người có thể đưa ra ý kiến riêng của họ, ”Hedan Orenstein và Itamar Hoshen của OH! đã công bố.

"Hành động của Snowden đã làm dấy lên những tranh cãi gay gắt về các vấn đề như, liệu các chương trình giám sát cực kỳ tiên tiến của NSA là một cuộc xâm lược bất hợp pháp về sự riêng tư của hàng chục triệu công dân Mỹ, trái với Hiến pháp Hoa Kỳ, hay một công cụ hợp pháp trong cuộc đấu tranh chống khủng bố và an ninh quốc gia. Vì chúng tôi lo ngại về các vấn đề liên quan đến quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu cá nhân của mình, chúng tôi không biết nhiều cuộc tranh luận hay cuộc thảo luận công khai quan trọng như vậy về giá cao cho đến nay. ” theo  trang tin tức Globes của Israel trích dẫn.

Không thể có mặt tại Israel do lo ngại về việc bị bắt và dẫn độ sang Mỹ, Snowden sẽ tham dự sự kiện từ xa, phát thanh từ Nga, nơi ông đã sống kể từ khi rò rỉ tình báo nổi tiếng. do Cơ quan An ninh Quốc gia Hoa Kỳ (NSA) điều hành, thường hợp tác với các nước châu Âu và các quốc gia khác.

Snowden đã làm việc trên các dự án bí mật nhất của các tổ chức tình báo Mỹ, được gọi là "thiên tài trong số các thiên tài", Globes đưa tin. Trong công việc cuối cùng của mình, ông được cho là đã được cấp cái gọi là PRIVAC, hoặc “quyền truy cập đặc quyền”, điều này cho phép ông truy cập gần như không giới hạn vào kho dữ liệu thông tin tình báo của NSA. Khi phát hiện ra quy mô của các chương trình giám sát đã được thiết lập dưới cái cớ chống khủng bố, ông đã cố gắng báo cáo vi phạm hiến pháp cho người giám sát của mình, chỉ để thấy rằng "không ai sẵn sàng mạo hiểm công việc của họ, gia đình họ và thậm chí cả tự do của họ để trải qua những gì đã được yêu cầu của một sự mặc khải như vậy, ”như Snowden đã nói trong một cuộc phỏng vấn năm 2014.

Theo những tiết lộ của Snowden, rõ ràng là vào năm 2009, Hoa Kỳ đã theo dõi Thủ tướng Israel Ehud Olmert và lãnh đạo nhân sự Yoni của Hàn Quốc, Ynet News đưa tin.

Snowden phải đối mặt với các cáo buộc gián điệp tại Hoa Kỳ và có thể phải đối mặt với tù chung thân hoặc thậm chí là hình phạt tử hình nếu hiện diện trên đất Mỹ. Tỵ nạn chính trị mà ông nhận được từ Nga dự kiến ​​sẽ hết hạn vào năm 2020 trừ khi được gia hạn. Ông đang tìm kiếm một quốc gia mới để cung cấp cho ông tị nạn chính trị, Ynet đưa tin.

Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com