Pháp Trừng Phạt 2 người Iran vì nổ lực tài trợ tấn công khủng bố

Ngày:04/10/2018  
 Zcomity  (04/10/2018): Chính phủ Pháp đã tuyên bố đóng băng tài sản của hai công dân Iran liên quan đến một nổ lực tấn công lực lượng an ninh hồi tháng 6 năm ngoái tại Villepinte, ở ngoại ô Paris.

Trong một tuyên bố chung của Bộ Nội vụ -Ngoại giao và Kinh tế Pháp đảm bảo rằng "hành động cực đoan này được lên kế hoạch trên lãnh thổ của chúng ta không thể không bị đáp trả".

Vụ tấn công đầy thất vọng nhằm vào cuộc biểu tình của phe đối lập Iran lưu vong và trong những tháng gần đây đã dẫn đến việc có ít nhất sáu người ở Pháp, Bỉ và Đức bị bắt giữ và cáo buộc liên quan đến chiến dịch đó.

"Không ảnh hưởng đến kết quả của hành động phạm tội... Pháp đã đóng băng tài sản của Assadollah Asadi và Saeid Hashemi Moghadam, công dân Iran," tuyên trên cho biết.

Theo Bộ trưởng Ngoại giao, Jean-Yves Le Drian, cuộc tấn công không thành công tại Villepinte "khẳng định nhu cầu về một cách tiếp cận khó khăn trong mối quan hệ của chúng tôi với Iran".

Bộ trưởng Bộ Nội vụ, Gérard Collomb, tái khẳng định "quyết tâm của mình để thực hiện bất cứ điều gì là cần thiết để ngăn chặn tất cả các hình thức khủng bố, bất cứ nơi nào mà nó đến".

Bộ trưởng Kinh tế và Tài chính, Bruno Le Maire, nhấn mạnh rằng nhiệm vụ của các nhà chức trách là "làm cạn kiệt các kênh tài trợ cho những kẻ khủng bố để chấm dứt các hành vi không thể chấp nhận của họ".



Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com