Mười gương mặt lớn bị xử tử vì tội ác chiến tranh sau Đệ Nhị Thế Chiến

Ngày:18/10/2018  
 Zcomity  (18/10/2018): Vào ngày 16 tháng 10 năm 1946, mười tay trùm Phát Xít nổi tiếng đã bị xử tử sau khi bị kết án tử hình tại phiên tòa Nuremberg.

Họ đã nhận tội ác trong chiến tranh, rằng những người chịu trách nhiệm về chiến tranh và sẽ phải chịu trách nhiệm về hành động của họ sau đó.

Toà án Quân sự quốc tế Nuremberg (1945-46) là nổi tiếng nhất trong nhiều vụ trừng phạt những tên trùm tội ác sau chiến tranh. Tòa án đã được trao thẩm quyền để tìm bất kỳ cá nhân gây ra tội ác chiến tranh và kết án bất kỳ nhóm hoặc tổ chức nào tà độc.
Dưới đây là 10 Đức Quốc xã bị hành quyết vào ngày đó .

#1 Hans Frank

Hans Frank đã chiến đấu trong Thế chiến thứ nhất, nghiên cứu kinh tế học và luật học, và năm 1921 gia nhập Đảng Công nhân Đức (trở thành Đảng Quốc xã). Cuối cùng, ông trở thành cố vấn pháp lý của đảng và luật sư cá riêng của Hitler.
Sau khi Đức Quốc xã lên nắm quyền tại Đức vào năm 1933, Frank được bổ nhiệm vào một loạt các chức vụ quan trọng, bao gồm chủ tịch của Reichstag và Bộ trưởng Tư pháp trong chính phủ Đức Quốc xã Sau khi Đức xâm lược Ba Lan năm 1939, Frank được bổ nhiệm làm thống đốc cai quản lãnh hổ ở đó, trở thành thủ lĩnh tối cao của chính quyền dân sự Ba Lan bị chiếm đóng.

Là một người ủng hộ nhiệt tình về hệ tư tưởng phân biệt chủng tộc của Đức Quốc Xã, Frank đã ra lệnh hành quyết hàng trăm ngàn người Ba Lan, tịch thu tài sản của Ba Lan, hàng trăm ngàn công nhân Ba Lan được chuyển đến Đức và tống những người Ba Lan gốc Do Thái vào các xóm nhỏ như một khúc dạo đầu để tiêu diệt họ.

Frank vẫn là thống đốc cho đến khi chiến tranh kết thúc, mặc dù Hitler đã loại bỏ danh tính của ông vào năm 1942. Ông bị quân đội Mỹ bắt vào ngày 4 tháng 5 năm 1945, và bị truy tố trước phiên tòa xét xử trước Tòa án quân sự Quốc tế tại Nürnberg. Ông đã bị kết án tội ác chiến tranh và tội ác chống lại nhân loại và vào ngày 1 tháng 10 năm 1946, bị kết án treo cổ.

#2 Wilhelm Frick

Wilhelm Frick, (sinh ngày 12 tháng 3 năm 1877, Alsenz, Ger. — qua đời ngày 16 tháng 10 năm 1946, Nürnberg), ông là lãnh đạo quốc hội lâu năm của Đảng Xã hội Quốc gia Đức và bộ trưởng nội vụ của Adolf Hitler, người đóng một vai trò quan trọng trong việc soạn thảo và thực hiện các biện pháp chống Do Thái của Đức Quốc Xã.
Là một quan chức trong chính quyền cảnh sát ở Munich, Frick đã bị kết tội phản bội cấp cao vì đã tham gia Hiệp hội pháo đài Munich (Beer Hall) của Hitler vào tháng 11 năm 1923 nhưng đã tránh được tù tội. Được bầu vào Reichstag (quốc hội) tháng 5 năm 1924, ông bắt đầu lãnh đạo Đức quốc xã trong cơ chế đó vào năm 1928.
Trong thời gian 1930–31, với tư cách là bộ trưởng nội vụ trong chính Quyền Bang Thuringia, Frick là người Đức Quốc xã đầu tiên nắm giữ chức vụ cấp bộ trưởng ở Đức. Sau đó ông trở thành chuyên gia Phát Xít được công nhận trong chính trị gia đình Đức Quốc Xã. Là bộ trưởng nội vụ của Hitler (1933–43), ông đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng viết luật và thông qua cho chính phủ theo nghị định (tháng 3 năm 1933) và soạn thảo các biện pháp tiếp theo chống lại người Do Thái, đặc biệt là luật Nürnberg khét tiếng của tháng 9 1935.
Với sự lớn mạnh của SS (Schutzstaffel) là lực lượng nội An chính của nhà nước, tuy nhiên, tầm quan trọng của Frick trong chính phủ đã giảm, và vào năm 1943, ông được thay thế tại bộ nội vụ của SS trưởng Heinrich Himmler. Sau đó Frick phục vụ như bảo hộ Reich cho Bohemia và Moravia cho đến khi kết thúc chiến tranh thế giới thứ II. Được kết án trước tòa án liên minh về tội ác chiến tranh tại Nürnberg (1946), ông bị kết án và sau đó bị xử tử vì “tội ác chống nhân loại”.

#3 Alfred Jodl

Alfred Jodl, (sinh ngày 10 tháng 5 năm 1890, Würzburg, Đức — qua đời ngày 16 tháng 10 năm 1946, Nürnberg), Tướng quân đội Đức, là người đứng đầu lực lượng vũ trang, đã giúp lập kế hoạch và thực hiện hầu hết các chiến dịch quân sự của Đức trong Thế chiến II. Chủ yếu là một nhân viên hành chánh trong và sau Thế chiến I, Jodl từng là người đứng đầu Bộ quốc phòng trong nội cát từ năm 1935.
Một sĩ quan có thẩm quyền và người đầy tớ trung thành của Adolf Hitler đến cùng, ông được bổ nhiệm làm giám đốc hoạt động của Oberkommando der Wehrmacht (OKW; Bộ Tư lệnh Lực lượng Vũ trang) vào ngày 23 tháng 8 năm 1939, ngay trước cuộc xâm lăng Ba Lan. Với Wilhelm Keitel, giám đốc OKW, ông trở thành nhân vật chủ chốt trong bộ chỉ huy quân sự trung ương của Hitler và tham gia thực hiện tất cả các chiến dịch của Đức ngoại trừ việc khởi đầu cuộc xâm lược Nga vào nửa cuối năm 1941.

Vào ngày 7 tháng 5 năm 1945, ông đã ký thỏa thuận của lực lượng vũ trang Đức cho các đồng minh phương Tây tại Reims, Pháp. Là giám đốc nhân viên điều hành, ông đã ký nhiều mệnh lệnh để bắn các con tin và các hành vi khác trái với luật pháp quốc tế. Ông bị xử tử sau khi xét xử và kết án " tội ác chiến tranh " bởi Tòa án quân sự quốc tế tại Nürnberg.


CÒN TIẾP ...............

Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com