Khoảnh khắc một thợ máy người Bỉ vô tình phá hủy một chiến đấu cơ F-16 bằng khẩu súng Vulcan

Ngày:16/10/2018  
 Zcomity  (16/10/2018): Một thợ Máy người Bỉ đã phá hủy một máy bay chiến đấu nhiều triệu pound sau khi anh vô tình bắn một khẩu pháo Vulcan trong khi tiến hành sửa chữa tại một căn cứ Không quân.

Chiếc máy bay trị giá 15 triệu Bảng nhanh chóng bị bắn và phát nổ, theo đài truyền hình của Bỉ, RTL.

Người thợ máy này đang làm việc với một đồng nghiệp trên hai chiếc F-16 trong một nhà chứa máy bay gần tháp điều khiển.

Điều này được hiểu rằng đây là chiếc máy bay phản lực thứ ba, mà họ vô tình phá hủy sau khi bắn khẩu súng được trang bị, khi nó vừa rời tầm nhìn của họ.

Cả hai thợ máy bị thương trong vụ việc, xảy ra vào thứ năm tại căn cứ không quân florennes, 60 dặm về phía Nam Brussels nước Bỉ.

Boris Morenville, người đứng đầu hiệp hội thương mại quốc phòng Bỉ, cho biết có rất ít nghi ngờ rằng sự phá hủy của chiến đấu cơ này là một vụ tai nạn, mặc dù đây là một chiếc máy bay đắt tiền.

"Chúng tôi có thể suy nghĩ về lỗi của con người hoặc thất bại kỹ thuật, nhưng trong mọi trường hợp chúng tôi vẫn chưa được cảnh báo về một hành động có chủ ý", ông nói.
Ảnh: Một thợ máy bảo trì đã vô tình bắn một khẩu pháo 20mm Vulcan từ một chiếc F-16 mà anh ta đang làm việc tại Căn cứ Không quân Florennes của Bỉ hồi đầu tuần này, phá hủy một chiếc F-16 khác trong khi làm hư hại một chiếc f-16 khác gần đó, theo Tạp chí Scramble

Khoảng 30 nhân viên cứu hỏa đã được gọi đến hiện trường cùng với xe cứu thương và các nhân viên cấp cứu khác.

Đại tá Didier Polome, chỉ huy căn cứ, cho biết ông cảm thấy nhẹ nhõm vì chỉ có hai người bị thương khi máy bay nổ tung.
"Bạn không thể không nghĩ đến một thảm họa nào đó có thể xảy ra," ông nói.
Ảnh: Cột khói trong vụ cháy F-16 được nhìn thấy từ xa

Một phát ngôn viên của Không quân Bỉ cho biết: "Vào ngày 11 tháng 10 năm 2018, vào khoảng 2:10 chiều, một đám cháy nổ ra trong quá trình bảo dưỡng trên chiếc F-16 trên Căn cứ Florennes. Máy bay bị đốt cháy. Một chiếc máy bay thứ hai gần đó cũng bị thiệt hại."

Văn phòng Công tố Liên bang Bỉ và Cục An toàn Hàng không của Bộ Quốc phòng (Bộ Quốc phòng) đang điều tra vụ việc kỳ quái này.





Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com