Israel ngăn chặn cuộc tấn công chết người của những kẻ khủng bố trong đêm

Ngày:17/10/2018  
 Zcomity  (17/10/2018): Trong đêm, căng thẳng trên biên giới Gaza-Israel bùng lên với các tên lửa từ lãnh thổ của người Albania đánh vào thành phố Beersheba phía nam Israel. IDF đã phản ứng lại cuộc tấn công bằng các cuộc không kích chống lại các mục tiêu ở Dải Gaza và hạn chế các khu vực đánh bắt cá và đóng tất cả các trạm kiểm soát dọc theo biên giới chung.

Lực lượng Quốc phòng Israel (IDF) đã tuyên bố họ đã ngăn chặn một cuộc tấn công của một “nhóm khủng bố” từ Dải Gaza vào giờ Hội đồng Vùng Hof Ashkelon sau một cuộc tấn công tương tự ở thành phố Beersheba phía nam Israel. Quân đội giải thích trong một tweet rằng việc khởi động thiết bị ngăn chặn đã kích hoạt còi báo động ở phía Nam Israel, cho thấy pháo kích mới có thể xảy ra từ Dải Gaza.

Điều này xảy ra khi Israel đã di chuyển để đóng cửa tất cả các trạm kiểm soát trên biên giới với khu vực và các khu vực hạn chế cho ngư dân Gazan để đáp ứng với lửa tên lửa từ Dải Gaza.

Ngay trong đêm, các máy bay chiến đấu của Israel đã bắt đầu tấn công các mục tiêu ở Dải Gaza để đáp ứng với hỏa tiễn lửa từ lãnh thổ.

Quân đội Israel đã xác định vụ phóng tên lửa từ Dải Gaza dẫn đến tiếng còi ở thành phố Beersheba. Cảnh sát Israel nói rằng tên lửa đã phá hủy một ngôi nhà ở trong thành phố.

"Để đáp lại các tên lửa bắn từ #Gaza tại #Israel qua đêm, máy bay chiến đấu IDF đã bắt đầu tấn công các mục tiêu khủng bố ở Gaza," IDF đã viết trên trang Twitter của họ.



Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com