Israel cử đơn vị tìm kiếm cứu hộ sang giúp đỡ khu vực bị Lũ quét ở Jordan

Ngày:28/10/2018  
 Zcomity  (28/10/2018): Theo một số báo cáo, có ít nhất 17 người gồm giáo viên và học sinh được cho là đã thiệt mạng do lũ tại khu vực Biển Chết ở phía Jordan. Tất cả các nạn nhân đã đi dạo trong khu vực khi lũ lụt bắt đầu quét tới đột ngột.

Hơn 30 người đã được cứu thoát khỏi cơn lũ mặc dù có vài người trong số họ bị thương nặng. Một phần viện trợ cứu hộ đến từ phía Israel.

Theo một tuyên bố của người phát ngôn quân sự, theo yêu cầu của chính phủ Jordan, một số trực thăng của không quân Israel cùng với những người lính từ đơn vị tìm kiếm và cứu hộ ưu tú 669 đã được phái đến Jordan để giúp đỡ.

"Quân đội Israel đang hỗ trợ các nỗ lực nhằm xác định vị trí mất tích và đang làm mọi thứ có thể, mặc dù khí hậu khó khăn, để giúp trẻ em trong khu vực bị ngập lụt" theo phát ngôn viên quân đội Israel cho biết.


Sự trợ giúp của Israel dành cho Jordan diễn ra sau những ngày căng thẳng ngoại giao với nước láng giềng này sau tuyên bố của chính phủ Jordan rằng họ sẽ hủy bỏ việc chuyển giao lãnh thổ cho Israel như một phần của thỏa thuận hòa bình đã ký 24 năm trước.




Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com