Iron Dome đánh chặn qủa đạn Cối đang bay hướng về phía lãnh thổ Israel

Ngày:26/10/2018  
 Zcomity  (26/10/2018): Hôm thứ Năm, lực lượng Quốc phòng Israel (IDF) cho biết họ đã xác định một vụ phóng đạn từ Dải Gaza hướng về phía lãnh thổ Israel và sử dụng hệ thống phòng thủ Iron Dome để chặn nó.

“Một viên đạn cối được phóng từ Gaza hướng về Israel. Hệ thống phòng thủ trên không Iron Dome tung ra một Phi đạn đánh chặn quả đạn cối, ” IDF đã viết trên Twitter.

Quân đội Israel đã nhiều lần báo cáo về đạn bắn phá của người Palestine trên lãnh thổ của mình. Trong trường hợp gần đây nhất vào tuần trước, Không quân Israel (IAF) đã tấn công 20 mục tiêu trong Dải Gaza để đáp trả tên lửa Palestine bắn phá thành phố Be’er Sheva ở phía Nam Israel và khu vực đô thị của Gush Dan.

Quan hệ Israel-Palestine từ lâu đã bị căng thẳng về cuộc xung đột lãnh thổ của họ, với người Palestine tìm kiếm sự công nhận ngoại giao cho nhà nước độc lập của họ trên các lãnh thổ của khu Bờ Tây và Dải Gaza.

Vào cuối tháng 3, tình hình đã trở nên tồi tệ hơn nữa, khi người Palestine khởi động các chiến dịch phản đối tại biên giới Gaza, điều này đã thúc đẩy các cuộc đụng độ bạo lực giữa những người biểu tình và lực lượng an ninh Israel. Bộ Y tế Palestine ước tính số người Palestine thiệt mạng lên đến 200 kể từ tháng Ba.


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com