Hai phi công Ukraine thiệt mạng trong vụ rơi máy bay Sukhoi-27

Ngày:17/10/2018  
 Zcomity  (17/10/2018): Hôm thứ ba Quân đội Ukraine cho biết hai phi công đã thiệt mạng khi một máy bay chiến đấu Sukhoi bị rơi trong các cuộc tập trận quân sự với Hoa Kỳ và các nước NATO khác.

Chiếc máy bay Sukhoi-27 bị rơi vào khoảng 5 giờ chiều giờ địa phương (1400 GMT) "trong một chuyến bay huấn luyện", nhân viên quân đội nói trên trang Facebook của họ, và cho biết thêm rằng "thi thể của hai phi công đã được tìm thấy".
Ảnh: Sukhoi-27, Đang tiến hành điều tra vụ rơi máy bay Sukhoi-27 khiến hai phi công Ukraine tử nạn trong lúc diễn tập quân sự với khối NATO và Hoa Kỳ.

Các trường hợp của vụ tai nạn đang được điều tra, tuyên bố cho biết.

Các nhân viên nói chung đã thông báo rằng một phi công Mỹ là một trong số những người thiệt mạng nhưng đã xóa thông tin khỏi trang Facebook chính thức của họ, theo hãng tin Interfax.

Bogdan Senyk, một phát ngôn viên của đội ngũ nhân viên nói với AFP rằng thông điệp trước đó là "thông tin sai lầm", khi được hỏi về sự thay đổi.

Vụ tai nạn xảy ra ở khu vực Vinnytsia, khoảng 180 km (110 dặm) về phía tây nam của Kiev.

Senyk cho biết chiếc máy bay hai chỗ ngồi đang bay như một phần của các bài tập không Quân quy mô lớn được gọi là Clear Sky 2018 liên quan đến Hoa Kỳ và các quốc gia thành viên NATO khác, bắt đầu vào ngày 8 tháng 10.

"Loại chuyến bay này được thực hiện bởi các phi công giàu kinh nghiệm", ông nói thêm.

Các bài tập diễn ra thứ Sáu.

Chúng liên quan đến máy bay chiến đấu và máy bay vận tải Mỹ với khoảng 30 máy bay Ukraine.

Khoảng 700 binh sĩ tham gia, một nửa trong số đó là từ các nước thành viên NATO bao gồm Hoa Kỳ, Anh, Hà Lan, Ba Lan và Romania.

Mục đích là "tăng cường khả năng quân sự trong khu vực để đảm bảo chủ quyền không phận và thúc đẩy hòa bình và an ninh thông qua hợp tác", một tuyên bố của Không quân Mỹ cho biết khi các cuộc tập trận bắt đầu vào tuần trước.

Trong những năm gần đây, những lo ngại đã tăng lên về ý định của Nga tại Ukraine, đặc biệt là sau khi sáp nhập bán đảo Crimea của Moscow vào năm 2014.

Kiev, không phải là một thành viên nhưng muốn gia nhập NATO, và phương Tây đã cáo buộc Nga ủng hộ phiến quân ở phía đông nổi loạn ở Ukraine và gửi quân qua biên giới, tuyên bố Moscow đã nhiều lần phủ nhận vấn đề này.

Cuộc xung đột đã cướp đi hơn 10.000 sinh mạng kể từ tháng 4 năm 2014.



Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com