Cơ Quan An Ninh Shin Bet Của Israel Sẽ Gặp gỡ Tổng thống Mahmoud Abbas

Ngày:26/10/2018  
 Zcomity  ( 26/10/2018): Ông Nadav Argaman, người đứng đầu Cơ quan an ninh toàn diện (Shin Bet) của Israel, đã gặp gỡ với tổng thống Palestine Mahmoud Abbas tại Ramallah.

Cuộc họp được tổ chức tuần trước tại nhà của Tổng thống Palestine, với sự hiểu biết của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, theo một báo cáo trên phương tiện truyền thông Kan của Israel. một số vấn đề khác liên quan đến cuộc xung đột Palestine - Israel.

Trong số những thứ khác, họ thảo luận về khả năng Israel cắt giảm ngân sách cho Palestine, số tiền tương ứng với các khoản chi trả thường lệ của Palestine tài trợ cho những kẻ khủng bố và gia đình họ. Tuy nhiên, tổng thống Palestine từ chối sáng kiến ​​này và nói rằng "thời điểm Israel cắt giảm tiền lương (Palestine âm thầm chi những kẻ khủng bố), chúng tôi sẽ hủy bỏ sự phối hợp an ninh với Israel".

Theo số liệu của chính phủ Israel, chính quyền Palestine trả khoảng 350 triệu Mỹ Kim mỗi năm cho những kẻ khủng bố và gia đình của họ.

Sự phối hợp an ninh đề cập đến công việc chung giữa quân đội Israel và sự phối hợp các hoạt động của chính phủ ở vùng lãnh thổ đó (đơn vị COGAT), với các đại diện quân sự của Palestine, để ngăn chặn các sự cố lớn trong lãnh thổ bởi các tổ chức cực đoan.

Sự phối hợp này là do lợi ích chung trong việc chống lại các tổ chức cực đoan Palestine như Hamas, đây là tổ chức bất chấp Chính phủ Abbas và cũng đe dọa tấn công mạng sống của các thường dân Israel.
Ảnh: Argaman giám đốc cơ quan An ninh Shin Bet của Israel

Theo báo cáo, chuyến thăm của ông Argaman cũng tìm cách "làm xoa dịu" vị thế của tổng thống Palestine một vài ngày trước hội nghị PLO tuần tới, nơi các biện pháp và thông báo mới có thể được thực hiện đối với Israel và Hamas.

Trong quá khứ, tổng thống của chính quyền Palestine thừa nhận rằng ông gặp thường xuyên với người đứng đầu cơ quan an ninh Shin Bet, Nadav Argaman, và nói họ thường đồng thuận với 99% những thứ liên quan đến cuộc xung đột Israel-Palestine.


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com