Chiến đấu cơ Tàng Hình F-22 Raptor Trải qua cơn bão Michael

Ngày:17/10/2018  
 Zcomity  (17/10/2018): Không quân Hoa Kỳ hôm Chủ nhật cho biết một nhóm máy bay chiến đấu tàng hình F-22 đã nằm tại căn cứ để tránh cơn bão Michael các tiêm kích này còn nguyên vẹn nhưng vẫn còn quá sớm để nói liệu tất cả chúng có thể bay trở lại hay không.

Căn cứ không quân Tyndall ở Florida bị cơn bão loại 4 tấn công vào ngày 10 tháng 10 và bị thiệt hại nặng nề, với một số mái vòm bị tốc một phần mái nhà của căn cứ, theo cảnh quay chính thức của cơ sở ven biển.
F-22 Raptor, loại Chiến đấu cơ tàng hình thế hệ thứ 5, tiên tiến nhất hành tinh. dự kiến sẽ ra mắt Phiên bản mới lai tạo giữa Hai loại công nghệ là: tính năng của F-22 VÀ khả năng tàng hình, hệ thống điện tử của F-35. 

Nhiều báo cáo đã suy đoán về số phận của một số lượng không xác định các máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm siêu tiên tiến đã không thể tự bay đến nơi trú ẩn an toàn vì lý do bảo trì hoặc an toàn.

Chi phí đơn vị của Chiến đấu cơ là khoảng 150 triệu USD, tăng vọt lên hơn 330 triệu USD khi nghiên cứu và phát triển trước đó được định giá.

"Như chúng tôi đã đến căn cứ và đánh giá thiệt hại, rõ ràng là cơ bão quá khốc liệt, đặc biệt là trên đường băng Tyndall," một tuyên bố do Bộ trưởng Không quân Heather Wilson và các quan chức cao cấp khác cho biết.

"Chúng tôi cũng đã xem xét từng nhà chứa máy bay đã phong hóa cơn bão vì lý do bảo trì hoặc an toàn", nguồn tin cho biết thêm.

"Trực quan, tất cả chúng đều nguyên vẹn và trông đẹp hơn nhiều so với dự kiến ​​xem xét thiệt hại xung quanh đối với một số cấu trúc.

"Các chuyên gia bảo trì của chúng tôi sẽ thực hiện đánh giá chi tiết về Chến cơ F-22 Raptor  và các máy bay khác trước khi chúng tôi có thể nói chắc chắn rằng máy bay bị hư hỏng có thể được sửa chữa và gửi lại bầu trời.

"Tuy nhiên, thiệt hại ít hơn chúng tôi lo sợ và chỉ dẫn sơ bộ là đầy hứa hẹn."

Bão Michael đã đổ bộ không xa căn cứ vào ngày thứ Tư, và đã có ít nhất 17 người trên khắp bốn tiểu bang thiệt mạng, với Florida là cú đánh tồi tệ nhất.



Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com