Các lực lượng Nga đến Pakistan để diễn tập quân sự chung lần thứ Ba

Ngày:24/10/2018  
 Zcomity  (24/10/2018): Một toán binh sỹ Nga đã đến Islamabad hôm thứ hai để tham gia một cuộc tập trận huấn luyện quân sự song phương, quân đội Pakistan cho biết. Quân đội hai nước sẽ tổ chức các cuộc tập trận quân sự chung ở vùng núi phía tây bắc Pakistan và sẽ tiếp tục cho đến ngày 4 tháng 11.

Đây sẽ là cuộc tập trận quân sự chung lần thứ ba giữa Pakistan và Nga theo thỏa thuận hợp tác đào tạo song phương, theo một tuyên bố được ban hành bởi Phòng Quan hệ công chúng giữa các nước (ISPR), theo báo cáo của cánh truyền thông của Quân đội Pakistan.
Ảnh: Binh sỹ Nga từ Máy bay đến Pakistan tham gia tập trận

“Đội ngũ quân đội Nga đã đến Pakistan để tham gia vào bài tập huấn luyện chung " Druzhba-III "của Pak-Nga. Quân đội không cung cấp thêm bất kỳ chi tiết nào về cuộc tập trận.

Trước đó, quân đội Nga cho biết cuộc tập trận sẽ được tổ chức ở phạm vi đào tạo ở quận Nowshera của Khyber-Pakhtunkhwa và hơn 70 binh sĩ từ khu quân sự phía Nam của Nga sẽ tham gia.

Các quân nhân từ lực lượng vũ trang của hai nước sẽ thực hiện nhiệm vụ ở độ cao 1.400 mét so với mực nước biển. Trong khi đó, quân đội Pakistan nói rằng bài diễn tập lần thứ ba là một phần của sự hợp tác đào tạo song phương Pak-Nga.

Hai bên đang cố gắng tăng cường các mối quan hệ quốc phòng và vào tháng Tám năm nay họ ký một thỏa thuận cho phép quân đội Pakistan được đào tạo tại Nga.
Ảnh: Binh sỹ Nga từ Máy bay đến Pakistan tham gia tập trận

Thỏa thuận đã được ký kết trong chuyến thăm của Phó Bộ trưởng Quốc phòng Nga Đại tá Alexander Fomin để Islamabad tham gia cuộc họp Ủy ban Tư vấn Quân sự Liên hợp Nga - Pakistan đầu tiên (JMCC) về an ninh và quốc phòng.

Nga và Pakistan đã tổ chức các cuộc tập trận ‘Hữu nghị’ từ năm 2016. Vào tháng 10 năm 2016, họ đã tổ chức cuộc tập trận quân sự chung đầu tiên tại Pakistan. Vào năm 2017, hơn 200 binh sỹ đã tham gia các cuộc tập trận do Nga tổ chức tại Minralney Vody ở Bắc Caucasus ở độ cao 2.300 mét so với mực nước biển.

Quan hệ Quốc phòng của Pakistan với Nga đã vượt qua những cuộc chiến lạnh lùng cay đắng trong những năm gần đây và sự lạnh nhạt trong quan hệ giữa Pakistan và Mỹ đã thúc đẩy đất nước hướng tới Nga và Trung Quốc.

Pakistan đã thể hiện sự háo hức để xây dựng quan hệ cấp quốc phòng với Nga. Trong ba năm qua Nga đã cung cấp bốn máy bay trực thăng chiến đấu Mi-35M và máy bay trực thăng chở hàng đến Pakistan.


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com