Bệnh Viện được xây dựng trong lòng đất của người Do Thái

Ngày:25/10/2018  
 Zcomity  (25/10/2018): Khu Chăm sóc Sức khỏe Rambam, bệnh viện lớn nhất miền Bắc Israel, đã vận hành một cơ sở đặc biệt có tầm quan trọng về an ninh rất lớn cho toàn bộ khu vực kể từ năm 2014 - Bệnh viện Cấp cứu Quốc tế Sammy Ofer, cơ sở lớn nhất trên thế giới, được xây dựng để đáp ứng những kinh nghiệm đã học được trong cuộc chiến tranh Lebanon lần thứ hai.

Được thiết kế để điều trị 2.000 bệnh nhân từ khắp miền Bắc, nó được quản lý bởi một nhân viên được lựa chọn bao gồm các nhân viên bệnh viện chịu trách nhiệm phân loại bệnh nhân, theo tình trạng của tất cả các hệ thống bệnh viện quan trọng, hậu cần, và nhiều hơn nữa. Thông tin quan trọng này được chuyển đến Trung tâm Chỉ huy (War Room) trong thời gian thực, nơi nó được phân tích và hiển thị trên màn hình cho mục đích ra quyết định, với sự trợ giúp của hệ thống phần mềm khẩn cấp chuyên dụng được phát triển tại Rambam và đã được Bộ Y tế thông qua .

Cho đến bây giờ, Trung tâm Chỉ huy đã hoạt động từ một khu vực không được bảo vệ ở tầng trệt của bệnh viện chính. Trong một tình huống chiến tranh bao gồm một kịch bản tấn công trên khu vực, như trường hợp trong Chiến tranh Lebanon 2006, nhân viên sẽ phải di tản đến một cơ sở được bảo vệ. Giờ đây, mọi thứ đã thay đổi.

Đội đa ngành điều hành bệnh viện trong thời gian chiến tranh và tình thế khẩn cấp sẽ được đặt tại Trung tâm Chỉ huy mới, được xây dựng theo tiêu chuẩn cao nhất — và biến nó thành trung tâm vận hành của bệnh viện dưới lòng đất.

Khu vực được bảo vệ bao gồm một phòng họp lớn để quản lý lập kế hoạch và ứng phó với các sự kiện khẩn cấp; một phòng hoạt động với 16 trạm làm việc cho nhân viên, hậu cần, và nhiều hơn nữa; phòng cho người quản lý bệnh viện và đại biểu, bếp nhỏ của nhân viên và nhà vệ sinh. Việc xây dựng, thực hiện bởi Bộ phận Xây dựng của Rambam mất sáu tháng và bao gồm lắp đặt cơ sở hạ tầng mới như hệ thống điện và thông tin liên lạc, điều hòa không khí, tường ngăn cách và các loại trần khác nhau - tất cả được thiết kế để hỗ trợ các cá nhân bị buộc phải cư trú dưới lòng đất trong một thời gian dài.


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com