Vệ tinh chụp ảnh cơ sở Tên lửa mới của Iran trên Lãnh thổ Syria gần tổ hợp phòng không S-400 của Nga

Ngày:05/09/2018  
 Zcomity  (05/09/2018): Hình ảnh Vệ tinh cho thấy một nhà máy sản xuất tên lửa mặt đất chưa từng biết trước đây ở Syria. Nó đã nêu lên những mối quan tâm mới tại Israel về mức độ hợp tác quân sự giữa hai nước.

Các bức ảnh được chụp bởi vệ tinh của ImageSat International, một công ty quốc tế có trụ sở tại Cyprus và Israel. Những hình ảnh cho thấy một cơ sở được thiết lập ở vùng ngoại ô ở phía Tây Bắc  Wadi Jahannam thuộc Syria mang nét tương đồng nổi bật với thiết kế nhà máy của Parchin ở Iran, được liên kết với việc phát triển tên lửa theo chương trình hạt nhân của nước Cộng hòa Hồi giáo Iran.

Báo cáo xác định địa điểm trên là một nhà máy tên lửa mà không cung cấp thêm chi tiết, nhưng cho thấy sự gia tăng đột ngột nhanh chóng trong xây dựng.


Báo cáo cũng tuyên bố rằng không giống như các cơ sở khác ở Syria đã bị Không quân Israel tấn công, điều này sẽ rất khó đánh bom vì nó gần với một pin Nga của tên lửa phòng không S-400, được coi là một trong những quốc phòng tiên tiến nhất hệ thống trên thế giới.

Báo cáo cũng tuyên bố rằng không giống như các cơ sở khác ở Syria đã bị Không quân Israel tấn công, địa điểm nhà máy này rất khó đánh bom vì nó gần với một tổ hợp tên lửa phòng không S-400 của Nga, được coi là một trong những vũ khí quốc phòng tiên tiến nhất trên thế giới.


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com