Tư lệnh Iran: Trump sẽ không phát động một cuộc chiến chống lại chúng ta

Ngày:07/09/2018  
 Zcomity  (07/9/2018): Phát biểu với các phóng viên tại Tehran hôm thứ tư, Chuẩn tướng Gheibparvar nói rằng sẽ không có khả năng xảy ra một cuộc chiến giữa Iran và Hoa Kỳ.

Khi nhà lãnh đạo đội quân Cách mạng Hồi giáo Iran là giáo chủ Ayatollah Seyed Ali Khamenei nói rằng không có chiến tranh nào xảy ra, có một cơ sở hợp lý “mạnh mẽ” đằng sau nó, ông nhấn mạnh.

Chiến tranh như vậy là không thể, vị tướng nói, thêm vào, "Người Mỹ không theo đuổi những thứ như vậy."
Ảnh: Tướng Gholamhossein Gheybparvar

Phát biểu tại một cuộc họp với các chỉ huy của căn cứ không quân Khatam al-Anbia ở Tehran hôm Chủ nhật, nhà lãnh đạo bác bỏ khả năng xung đột quân sự giữa Iran và kẻ thù và cho biết các toan tính chính trị, không có khả năng như vậy.

Tuy nhiên, lực lượng vũ trang của đất nước nên thận trọng và tăng cường khả năng của lực lượng và thiết bị quân sự của họ từng ngày, Ayatollah Khamenei nói.

Các quan chức Iran đã nhiều lần nhấn mạnh rằng nước này sẽ không ngần ngại tăng cường khả năng quân sự của mình, bao gồm cả năng lực tên lửa, hoàn toàn có ý nghĩa tự vệ, và khả năng phòng thủ của Iran sẽ không bao giờ bị mang ra để đàm phán.

Hồi tháng Hai, Ayatollah Khamenei kêu gọi nỗ lực duy trì và tăng cường khả năng phòng thủ của Iran, đánh trả những kẻ thù để biện hộ chương trình chế tạo tên lửa của quốc gia này.

Ayatollah Khamenei nói vào ngày 18 tháng Hai: “Không một chút do dự, đất nước phải tiến bước để có được bất cứ thứ gì cần thiết để tự vệ, ngay cả khi cả thế giới không đồng tình với họ”.


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com