Tập trận Quân sự Khổng lồ phải chăng Nga đang chuẩn bị cho cuộc xung đột khu vực?

Ngày:15/09/2018  

 Zcomity  (15/9/2018): Có những đồn đoán rộng rãi trong giới chuyên gia Quốc phòng rằng Nga đã bắt đầu chuẩn bị cho cuộc xung đột mới trong khu vực.

Những ngày này, Nga tổ chức cuộc tập trận quân sự lớn nhất kể từ năm 1981 trên mặt đất, ở vùng biển Viễn Đông của Nga và trong vùng biển lân cận của Thái Bình Dương.

Tổng thống Vladimir Putin nói rằng Nga sẽ tiếp tục tăng cường lực lượng vũ trang để họ có thể bảo vệ chủ quyền của đất nước và hỗ trợ các đồng minh. Putin nói điều này trong lúc duyệt quân tại trường bắn Tsugol, nơi tập trận Vostok 2018 được tổ chức.

Là người đứng đầu Quân đội, ông cũng lưu ý rằng cuộc diễn tập Vostok 2018 là sự kiện lớn nhất của việc huấn luyện chiến đấu Lực lượng Vũ trang Nga. Nó bao gồm khoảng 300.000 quân nhân, hơn 1.000 máy bay và các phương tiện trên không gồm máy bay không người lái, 80 tàu, và 36.000 xe Tank và các loại xe quân sự khác.

Theo Tướng Sergei Shoigu, tại các sự kiện Quân đội sẽ tăng cường các lĩnh vực, đào tạo hải quân và không quân, Chiến dịch tập trân ở Phía Đông ở các vùng biển và đại dương có tầm quan trọng trong các hoạt động Quân sự.

"Vì vậy, chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường lực lượng vũ trang của mình, trang bị cho họ những vũ khí và công nghệ mới nhất, để phát triển hợp tác quân sự quốc tế", ông Putin nói.

Putin gọi Nga là một quốc gia yêu hòa bình, vốn không và chẳng thể có kế hoạch gì hung hăng.

“Nga là một quốc gia yêu hòa bình. Chúng tôi không và chẳng thể có kế hoạch gì tiêu cực, ”người đứng đầu nhà nước nói.

"Chính sách đối ngoại của chúng tôi là nhằm hợp tác xây dựng với tất cả các nước quan tâm đến nó", ông nói thêm.

"Đó là lý do tại sao 87 nhà quan sát từ 59 Quốc gia khác nhau đã tham dự các cuộc diễn tập này và tôi chào đón tất cả họ", Putin nói.





Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com