Quân Đội Hoa Kỳ Chưa Có Kế Hoạch Thay Thế Trực Thăng Apache AH-64

Ngày:08/09/2018  
 Zcomity  (08/9/2018): Hiện tại Quân đội Hoa Kỳ chưa có kế hoạch để thay thế máy bay trực thăng chiến đấu AH-64 Apache đa năng tiên tiến , theo trang Military.com dẫn lời viên chỉ huy Trung tâm Hàng không Aviation Center of Excellence của Quân đội, Thiếu tướng William Gayler.

Cần lưu ý rằng tuổi thọ của các trực thăng AH-64 trong Quân đội sẽ được kéo dài thêm ít nhất ba thập kỷ nữa.
Ảnh: Trực thăng vũ trang hạng nặng AH-64E của Mỹ sản xuất được biết đến là thứ vũ khi tiên tiến nhất trên thế giới.

"Ngay lúc này, đó là một chiếc Trực thăng chiến đấu có khả năng đáng kinh ngạc mà chúng ta đã biết chúng sẽ bay tốt đến tận những năm 2040," Thiếu tướng William Gayler nói với một khán giả hôm thứ Tư tại Hiệp hội các sự kiện Chủ đề Hàng không của Quân đội Hoa Kỳ,  " mặc dù một ngày nào đó Quân đội sẽ thay thế AH-64, có thể với một phiên bản vũ trang của Raider hoặc Valor,  "thời hạn mà những gì sẽ được thay thế ( Apache) và khả năng chi trả cho sự thay thế vẫn chưa được nhìn thấy. ”Quân đội hiện đang mua phiên bản mới nhất của Apache, AH-64E Apache Guardian.

Một chiếc trực thăng tấn công là một chiếc trực thăng được vũ trang với vai trò chính để tấn công
các mục tiêu hấp dẫn trên mặt đất, chẳng hạn như bộ binh của địch và xe chiến đấu bọc thép. Do được trang bị vũ khí hạng nặng, đôi khi chúng được gọi là trực thăng vũ trang hạng nặng helicopter gunships.

AH-64 Apache với khả năng chiến đấu đa chức năng tiên tiến nhất thế giới và được sử dụng bởi Quân đội Hoa Kỳ và ngày càng nhiều lực lượng quốc phòng khác trên thế giới sử dụng. Chỉ riêng hạm đội Hoa Kỳ Apache đã tích lũy được hơn 4,3 triệu giờ bay, bao gồm hơn 1,2 triệu lượt chiến đấu, tính đến tháng 1 năm 2018.

Boeing đã cung cấp hơn 2.200 Apaches cho khách hàng trên toàn thế giới kể từ khi nó được đưa vào sản xuất.

Xem video:

Boeing đã giao chiếc Apache AH-64A đầu tiên cho quân đội Mỹ vào tháng 1 năm 1984. Kể từ đó, Quân đội Hoa Kỳ và các quốc gia khác đã nhận được hơn 2.200 máy bay trực thăng tấn công Apache AH-64. Các khách hàng toàn cầu của Boeing cho Apache bao gồm Ai Cập, Hy Lạp, Ấn Độ, Indonesia, Israel, Nhật Bản, Hàn Quốc, Kuwait, Hà Lan, Qatar, Ả Rập Xê Út, Singapore, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Vương quốc Anh.



Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com