Người Palestine tuyên bố Trump kẻ thù của họ

Ngày:13/09/2018  
 Zcomity  (13/9/2018): Các quan chức chính quyền Palestine đã cảnh báo rằng người dân của họ sẽ phản ứng lại chính sách đối ngoại mới nhất của Tổng thống Donald Trump, rõ ràng, thứ duy nhất mà họ biết phải làm gì là cách bùng nổ bạo lực.
Ảnh: Tổng thống Donald Trump và Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas đang gặp nhau,  hôm Thứ Tư, ngày 3 tháng 5 năm 2017, tại phòng Bầu dục Tòa Bạch Ốc ở Washington, DC (Ảnh chính thức của Tòa Bạch Ốc đăng bởi Shealah Craighead)

Đầu tháng này, Trump đã làm tốt lời hứa của mình là cắt giảm tất cả khoản tài trợ của Mỹ cho tổ chức từ thiện UNRWA, cơ quan Liên Hợp Quốc đã thiết lập để duy trì vấn đề người tị nạn Palestine, một trong những rào cản lớn đối với hòa bình. Sau đó, ông đã cắt viện trợ dành cho các bệnh viện Palestine ở Đông Jerusalem, với mục đích là chính phủ Palestine từ chối tiến hành các cuộc đàm phán hòa bình với Israel. Tuần này, Trump đã đóng băng trên chiếc bánh đặc biệt này bằng cách yêu cầu đóng cửa các văn phòng Tổ chức Giải phóng Palestine (PLO) tại Washington, DC. sứ mệnh của cơ quan này như vai trò"đại sứ quán" thực tế của Palestine ở Hoa Kỳ.

Trong phát biểu của Kênh Tin tức 10 của Israel, các quan chức Palestine đã lấn át Trump, và đe dọa rằng các chính sách của ông có nghĩa là sẽ đổ máu nhiều hơn cho Israel.

"Trump đã trở thành kẻ thù của người Palestine và là kẻ thù của hòa bình", người Palestine nói. “Tổng thống Mỹ đang khuyến khích khủng bố và chủ nghĩa cực đoan với các chính sách của ông có thể dẫn đến bạo lực trong khu vực, sẽ bùng nổ ngay trước mặt của Israel và Mỹ.



Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com