Nga xác nhân đã tấn công vào tỉnh Idlib ở Syria

Ngày:06/09/2018  
Ảnh: Một máy bay ném bom Sukhoi Su-35 của Nga đáp xuống căn cứ quân sự Khmeimim ở tỉnh Latakia, phía tây Bắc Syria ngày 4 tháng 5 năm 2016 (Ảnh AFP / Vasily Maximov)
Moscow (AFP) - Quân đội Nga hôm thứ Tư xác nhận họ đã tiến hành các cuộc không kích vào thành trì cuối cùng của lực lượng kháng chiến ở Syria ltại Idlib được cho là nhắm vào nhóm"Mặt trận Al-Nusra" khủng bố vào thứ Ba.

"Bốn máy bay chiến đấu của Nga tại sân bay Khmeimim bị tấn công bởi các vũ khí dẫn đường chính xác cao từ các đối tượng của nhóm khủng bố Mặt trận Al-Nusra ở tỉnh Idlib", phát ngôn viên quân đội Nga Igor Konashenkov nói trong một tuyên bố.

Ông cho biết các cuộc không kích đã được tiến hành vào ngày 4 tháng 9 "trong khoảng thời gian tối", mà không xác định rõ là đêm hay ngày.

"Cuộc tấn công được tiến hành trên các kho dự trữ khủng bố nằm bên ngoài khu dân cư, nơi mà các máy bay không không người lái được cất giữ, Konashenkov nói.

Một kho dự trữ các hệ thống phòng không di động và các khu vực dành cho các cuộc tấn công vào căn cứ không quân Khmeimim của Nga và các thị trấn ở các tỉnh Aleppo và Hama cũng được nhắm mục tiêu, ông nói thêm.

Đài quan sát nhân quyền Syria cho biết có ít nhất chín thường dân thiệt mạng, trong đó có năm trẻ em từ cùng một gia đình đã bị giết trong các cuộc tấn công của Nga, trong khi 10 người khác bị thương.

Trước đó Zcomity có báo cáo : Quân Syria, Nga và Iran có thể gây bạo lực thảm họa  nhân đạo lớn cho dân tộc Syria 

Nguyễn Hoàng Thế Anh

www.Zcomity.com