Nga là 'nghi phạm chính' trong các cuộc tấn công " nhận thức của giác quan" nhằm vào các nhà ngoại giao Hoa Kỳ tại Cuba

Ngày:12/09/2018  
 Zcomity  (12/9/2018): Chuyên gia phân tích an ninh quốc gia Morgan Ortagus cho biết hôm thứ ba trên báo cáo hàng ngày cho rằng các cuộc tấn công vào các nhà ngoại giao Mỹ ở Cuba và Trung Quốc đã quấy rối đến mức "đáng sợ".

NBC News cho biết Nga là "nghi phạm chính" đằng sau các cuộc tấn công không giải thích được, khiến các nhà ngoại giao này bị tổn thương não, mất thính lực và các vấn đề nhận thức khác.

giới truyền thông cũng báo cáo rằng các sự cố đã dẫn đến việc rút hầu hết các nhà ngoại giao từ Cuba về Mỹ.

"Những gì đã xảy ra ở Cuba đã thực sự đưa vụ việc quấy rối đến một mức độ đáng sợ," Ortagus nói.

Các sự cố được cho là bắt đầu vào cuối năm 2016 và hiện không đủ kết luận để chính thức quy trách nhiệm cho Nga.

Theo NBC News đã báo cáo:

"Hoa Kỳ cho biết đã có 26 nhân viên ngoại giao của chính phủ bị thương trong các cuộc tấn công không rõ nguyên nhân (sóng hạ âm) tại nhà và khách sạn ở Havana bắt đầu từ cuối năm 2016, gây tổn thương não, mất khả năng thính giác và các vấn đề về nhận thức, cân bằng, thị lực và thính giác. dẫn các việc các nhà điều tra để nghi ngờ một loại vũ khí âm thanh (rung động Hạ âm), nhưng FBI sau đó xác định rằng sóng âm thanh nó không thể tự gây ra thương tích. "

Theo các quan chức Mỹ, các thông tin liên lạc bị chặn lại và nghi ngờ rằng Nga đứng đằng sau các vụ tấn công.

"Điều này trở lại với một kiểu hình hành vi của người Nga nhằm quấy rối các nhà ngoại giao của chúng tôi," Ortagus nói. "Bạn giả định rằng có những Quốc gia bất chính sắp bám theo bạn, họ nhắm mục tiêu và quy tụ những điều xấu để chống lại bạn."




Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com