Mỹ chấp thuận bán loại đạn pháo xe Tank 120mm trị giá 99 triệu Mỹ Kim cho Quân đội Ai Cập

Ngày:23/09/2018  
 Zcomity  (23/9/2018): Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã phê chuẩn doanh số bán vũ khí quân sự có thể giá trị lên đến 99 triệu USD cho Ai Cập, bao gồm các loại đạn cho xe Tank hạng M831A1, M865 và APFSDS-T 122mm, Tòa Bạch Ốc cho biết hôm thứ Hai.

Theo tuyên bố của Bộ Ngoại giao, Chính phủ Ai Cập đã yêu cầu mua 46.000 đầu đạn M831A1 và M865 và 10.000 viên APFSDS-T cho đội xe Tank M1A1 của mình.

"Thương vụ được đề xuất này sẽ góp phần vào chính sách đối ngoại và an ninh quốc gia của Hoa Kỳ bằng cách giúp cải thiện an ninh của một quốc gia thân thiện tiếp tục là đối tác chiến lược quan trọng ở Trung Đông", ghi chú trong bảng tuyên bố.

Thương vụ đề xuất sẽ cải thiện khả năng của Ai Cập để đáp ứng các mối đe dọa hiện tại và an ninh tốt hơn cho các cơ sở hạ tầng quan trọng của của nước này.

Ai Cập sẽ sử dụng các hộp đạn HEI T 120MM để duy trì một kho vũ khí chiến lược cho đội chiến xa M1A1 và hỗ trợ những chiến dịch chống lại các chiến binh liên kết với Nhà nước Hồi giáo IS tại Iraq và Syria ở Sinai.

Họ sẽ sử dụng các loại đạn thực hành mục tiêu để huấn luyện các xạ thủ của tank M1A1 trong các thủ tục phi hành đoàn tương thích trong môi trường huấn luyện sử dụng đạn dược chi phí chỉ một phần nhỏ cho các đạn huấn luyện chiến thuật gần như không gây nổ hoặc khả năng xuyên thủng.

Ai Cập dự định sử dụng đạn APFSDS-T để thay thế loại cũ hơn là 120mm KE-W, KE-W Al, và đạn KE-W A2 để duy trì một kho vũ khí chiến lược cho đội Tank M1A1 của nó. Ai Cập sẽ không gặp khó khăn trong việc tiếp nhận những vũ khí này vào lực lượng vũ trang của họ.

Nhà thầu chính tham gia vào chương trình này là General Dynamics Ordnance và Tactical Systems, St. Petersburg, FL.

Việc thực hiện đề xuất thương vụ này sẽ liên quan đến nhiều chuyến đi đến Ai Cập liên quan đến sáu (6) đại diện quan chức Chính phủ Hoa Kỳ và các nhà thầu quốc phòng trong khoảng thời gian tối đa 5 năm.


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com