Israel tấn công một căn cứ không Quân của Syria

Ngày:02/09/2018  
 Zcomity  (02/09/2018): Vụ nổ lớn được báo cáo đã xảy ra tại một căn cứ quân sự Syria. Tuy nhiên, Tổng thống Syria Bashar al-Assad, đã phủ nhận rằng một vụ tấn công đã xảy ra và cho rằng nguyên nhần là nổ kho đạn dược.

Cuộc tấn công được báo cáo xảy ra ngay sau lúc nửa đêm tại căn cứ không quân Mazzeh gần Damascus, một cơ sở quân sự lớn của chính phủ mà trước đó đã bị tấn công bởi Không quân Israel trong quá khứ.

Đài quan sát nhân quyền Syria, một tổ chức phi chính phủ có trụ sở tại Luân Đôn cùng mạng lưới các nhà hoạt động trên địa phương, cho rằng vụ tấn công có thể là do tên lửa của Israel nhằm vào một kho đạn hơn là tung ra nhiều đợt tấn công.

Kênh truyền hình Lebanon Al Mayadeen, liên kết với nhóm khủng bố Hồi giáo Hezbollah, cho biết vụ nổ là kết quả của một cuộc tấn công tên lửa của Israel.

Báo cáo chỉ ra rằng có năm tên lửa đánh vào căn cứ không quân.

Các nhân chứng cho biết họ nhận thấy những vụ nổ lớn. Hình ảnh các vụ nổ lớn và các tên lửa phòng không rất rõ ràng trên bầu trời đã nhanh chóng lang truyền trên các phương tiện truyền thông xã hội.

Tuy nhiên, hãng tin chính thức của Syria, SANA cho rằng các vụ nổ là một sự cố kỹ thuật.

"Các vụ nổ được nghe thấy là do nổ tại một kho đạn dược gần sân bay, trong một chu vi nhỏ", một nguồn tin quân sự Syria giải thích.

Các lực lượng phòng vệ Israel thường xuyên từ chối bình luận về các báo cáo rằng họ đã tấn công một quốc gia khác như tại Syria.



Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com