CẢ TIN, BẤT CẨN và THAM LAM

Ngày:28/09/2018  
[Uviet] Chúng ta thất bại cũng chỉ vì quanh quẩn trong ba điều này, dù là tinh thần hay vật chất cứ phạm phải ba lỗi lầm này tức khắc mất hết tất cả.

Ở đời người tốt và người xấu không thể phân biệt rạch ròi, người tốt thường ẩn dưới vô số người xấu, cũng giống như vàng luôn nằm sâu dưới lòng đất bị sỏi cát che lấp. Quá tin tưởng vào một ai đó, hoặc tin tất cả mọi người trên đời này đều là vàng để trao cả số mệnh của bản thân vào thì bị vùi lấp trong thất bại. Tâm hại người không được có, nhưng tâm phòng người thì phải có. Phải tạo ra những thữ thách để sàng lọc lại người tốt, dùng lửa để thử vàng thì mới mở lòng mà tiếp nhận người khác bước vào trong cuộc đời của mình. Vườn thượng uyển mà ai cũng có thể mở cửa bước vào thì bao nhiêu bàn chân sẽ giày xéo lên vườn địa đàng này mà trở thành vườn địa ngục. Đây là lỗi lầm đầu tiên của con người.



Lỗi lầm thứ hai là BẤT CẨN. Đã bước qua được thử thách và sàng lọc của lòng tin, nhưng bản thân vẫn chịu phải thất bại là bởi vì trong một phút lơ là bạn quên rằng con người dù tốt bên trong vẫn là ác quỷ. Dù là người nhưng ai cũng sẽ có phần con bên trong. Bởi quá quen thuộc nên tâm đề phòng sẽ lơ là, có những vật chất cũng giống như vàng nhưng không phải là vàng, có đặc tính và màu sắc như vậy nhưng cuối cùng đó chỉ là vỏ bọc, bên trong thật sự là một loại bản chất thấp kém. Có những người chẳng vì mục đích gì nhưng vẫn thích hại người, hại người là niềm vui của họ. Trên đời này vẫn tồn tại những loại người giết ai đó chỉ vì đó là sở thích, không cần bất cứ lý do. Bạn càng đau khổ, thấy bạn càng cùng cực họ càng hả hê. Đừng tự hỏi tại sao, mục đích bạn bị người khác vùi dập là gì, câu trả lời là bạn gặp bọn xấu thích thú vui vẻ trên nỗi đau của đồng loại mà thôi.

Miếng mồi ngon luôn thu hút con mồi lớn. Mồi càng to thì càng bẫy được thứ quý giá. Tham tiền, tham tình, tham danh tiếng, tham sân si tuỳ vào bản thân bạn nằm ở cấp độ nào thì sẽ mong muốn mình có thứ ấy. Người thấp cấp sẽ tham tiền, người trung cấp sẽ tham tình, tham danh tiếng quyền lợi là dành cho giới thượng lưu. Ai cũng tham, không ai không tham. Từ lòng tham con người sẽ mất đề phòng, mất đề phòng sẽ bất cẩn mà giao lòng tin vào người khác. Tham lam chính là chìa khoá lớn để mở ra hai cánh cửa tiếp theo. Mở được cánh cửa này thì sớm muộn cũng sẽ mở được hai cánh cửa BẤT CẨN và CẢ TIN.

Bản thân ai phạm phải một trong ba lỗi lầm này thì cũng sẽ đưa chính mình vào đường nguy hiểm. Muốn hãm hại một ai đó cũng chính từ con đường này mà bày mưu tính kế hãm hại. Hại người thật sự không khó, dùng đúng thủ thuật là sẽ có thể phá khoá mà bước vào cuộc đời bạn, điều khiển được bạn. Đặc biệt, người nóng nảy, bản tính hấp tấp là mẫu người sẽ thất bại đầu tiên. Mẫu người này dễ giết hơn bất kì mẫu người nào khác.

Bản thân muốn không thất bại thì chỉ cần trong mình hai chữ BÌNH TĨNH. Càng bình tĩnh, tâm càng sáng, càng nhìn rõ chân tướng sự việc mà biết cư xử hành động. Hại người dễ, phòng thủ lại càng dễ hơn. Trên đời luôn có cách tấn công và phòng thủ, mỗi loài luôn có thiên địch tự nhiên. CẢ TIN, BẤT CẨN và THAM LAM rất sợ BÌNH TĨNH.

Trước những ngã rẽ trong đời, nhẹ tay ga, chân rà thắng, mắt quan sát, tâm phòng thủ thì không bao giờ ngã xe, ngã ngựa mà lướt qua được khúc cua phía trước một cách an toàn, về đích thành công.


(Lê Ngọc My )
www.Zcomity.com