Tình Báo Mỹ: Iran phóng Tên Lửa trong khoảng thời gian ngắn ngủi trước khi bị tái áp đặt các biện pháp trừng phạt

Ngày:14/08/2018  
 Zcomity  (14/08/2018): Phi đạn này đã đi hơn 100 dặm từ eo biển Hormuz đến một nơi trong sa mạc
Iran đã tiến hành một cuộc thử nghiệm tên lửa đạn đạo lần đầu tiên sau hơn một năm, ba quan chức Mỹ nói với hãng tin Fox News.

Động thái này, được coi là một thách thức đối với Tổng thống Mỹ Donald Trump, người đã rút Hoa Kỳ khỏi thỏa thuận hạt nhân năm 2015, Tên lửa được phóng đi một vài ngày trước khi Washington tái áp đặt lệnh cấm vận đầu tiên chống lại nước Cộng hòa Hồi giáo.

Việc bắn tên lửa đạn đạo tầm ngắn Fateh 110 diễn ra song song với một cuộc tập trận hải quân quy mô lớn được thực hiện bởi Quân đoàn Cách mạng Iran với ít nhất năm mươi quả bom trong eo biển Hormuz, được coi là chìa khóa để tiếp cận Vịnh Ba Tư. nơi 20% lượng dầu thế giới lưu thông qua nơi này.
Tên lửa Fateh 110 được phóng đi

Các tàu Iran đã thực hành các chiến thuật "bầy đàn" torng một ngày, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Lãnh tụ Tối cao Iran, Ayatollah Ali Khamenei, người có thể đóng cửa Vịnh Ba Tư cánh cổng thương mại quốc tế.

Việc phóng tên lửa từ căn cứ Bandar và Jask của Đội Vệ Binh cách mạng Hồi giáo ở phía đông nam Iran đã không được báo cáo trước đó; Tuy nhiên, nó đã được phát hiện bởi các vệ tinh do thám Hoa Kỳ.

Các tên lửa chống hạm Fateh 110 đi hơn 160 km (100 dặm) từ eo biển Hormuz đến một nơi hoang vắng trong sa mạc. Một trong những quan chức Mỹ đã mô tả sự việc là "Xuyên biển".

Nguyễn Hoàng Thế Anh

www.Zcomity.com