Tấn công nhằm vào Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Thổ Nhĩ Kỳ

Ngày:22/08/2018  
 Zcomity  (22/08/2018): Tổng thống Erdogan nói rằng Hoa Kỳ 'đâm sau lưng chiến sỹ (Thổ Nhĩ Kỳ) ' 'bằng cách tiến hành một cuộc chiến thương mại.

Một số bức ảnh dược công khai sáng nay tại đại sứ quán Hoa Kỳ ở Ankara, thủ đô của Thổ Nhĩ Kỳ. Được biết, chỉ có một cửa sổ bị bắn trúng, nhưng không ai bị thương.

Cuộc tấn công bằng súng diễn ra vào khoảng năm giờ sáng, tiếp theo là các đội cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ tìm kiếm và những tay súng này chạy trốn trên một chiếc xe màu trắng ngay sau khi họ nổ súng.

Sự việc ở Ankara đã làm sâu sắc thêm sự xung đột giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ, bạo lực đầu tiên trong quan hệ giữa hai nước kể từ khi Hoa Kỳ áp đặt lệnh trừng phạt Thổ Nhĩ Kỳ sau khi nước này từ chối phóng thích mục sư người Mỹ Andrew Branson, bị buộc tội tham gia vào cuộc đảo chính chống Recep Tayyip Erdogan vào mùa hè năm 2016.

Các biện pháp trừng phạt của Mỹ đã làm tổn hại Thổ Nhĩ Kỳ, vốn đã bị suy giảm mạnh kể từ đầu năm, và Tổng thống Erdogan nói Hoa Kỳ đâm sau lưng Thổ Nhĩ Kỳ bằng cách tiến hành một cuộc chiến thương mại.
Ảnh: Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Thổ
Hồi tuần trước, những dấu hiệu đầu tiên của cuộc biểu tình chống Mỹ ở Thổ Nhĩ Kỳ được nhìn thấy sau khi Erdogan kêu gọi người dân Thổ Nhĩ Kỳ tẩy chay các thiết bị điện tử của Mỹ bán trên thị trường nước này và mua các điện thoại thông minh của Samsung hoặc Thổ Nhĩ Kỳ thay vì điện thoại iPhone. Người Thổ Nhĩ Kỳ đã gửi video phá hủy điện thoại Iphone bằng búa, gậy súng, các vật sắc nhọn lên xã hội. Trong một video khác họ tìm cách thách thức các sản phẩm của Mỹ, một cậu bé Thổ Nhĩ Kỳ dường như đang đổ một chai Coca trực tiếp vào nhà vệ sinh.


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com