Neo Nazis kỷ niệm cái chết của Rudolf Hess ở Đức

Ngày:21/08/2018  
Phát xít Đức đã bị phe đồng Minh đánh bại 1945, Đức Quốc Xã được biết đến là Đệ Tam Đế chế hay Đế chế Thứ ba đặt dưới một chế độ độc tài chịu sự kiểm soát của Adolf Hitler và Đảng Quốc xã. Tuy không còn tồn tại nhưng vẫn còn một số người tôn sùng chủ nghĩa này, họ thường xuyên  tổ chức những ngày lễ kỷ niệm, sử dụng các khẩu hiệu, biểu tượng của Đức quốc Xã ở nơi công cộng nhằm mục đích tuyên truyền để làm sống lại chủ nghĩa tà ác, họ dược gọi là Tân Phát xít Neo Nazi. Bên cạnh đó là phần lớn những người dân chống đối hành vi quái gỡ này của các nhóm Neo Nazi.

Phe cánh hữu cực đoan tôn sùng chủ nghĩa phát xít đã được củng cố trong những năm gần đây sau sự xuất hiện của hơn một triệu người nhập cư, chủ yếu là người Hồi giáo, từ năm 2015.

 Ít nhất một sĩ quan cảnh sát bị thương ở Berlin hôm thứ Bảy khi khoảng 500 nhà hoạt động phản đối hét lên khẩu hiệu "Nazis out"  "Phát xít cút đi" họ đã đụng độ với một số lượng tương đương của nhóm tân phát xít gọi là Neo Nazi đang kỷ niệm 31 năm ngày tự tử của viên sĩ quan Nazi Rudolf Hess trong tù.

Rất nhiều người ủng hộ Phát xít , mặc áo đỏ và trắng, giơ cờ đỏ, trắng và đen, một biểu tượng của chủ nghĩa dã man ở Đức. Một nhóm mang một dấu hiệu nói rằng: Tôi không thương tiếc: những người hoạt động theo chủ nghĩa dân tộc ở Berlin '.

Khoảng 2.300 cảnh sát đang làm nhiệm vụ ngăn chặn bạo lực tại sự kiện Berlin và một cuộc tuần hành riêng biệt với ít hơn 50 người ở ngoại ô Spandau ở Berlin, nơi Hess, cựu thủ tướng Hitler, đã thụ án sau khi bị xử tội ác ở Nuremberg.

Một loạt những người biểu tình phản đối đã tổ chức các cuộc tấn công phi bạo lực tại các giao lộ dọc theo tuyến đường diễu hành trong khu vực Lichtenberg của Berlin, trong khi những người khác tập trung hét lên chống lại những người ủng hộ tân phát xít.

"Có những báo cáo về chấn thương khi một số viên đá và chai được ném bởi những người biểu tình phản đối vào những người biểu tình cánh hữu", phát ngôn viên cảnh sát Berlin Thilo Cablitz nói với các phóng viên. "Ít nhất một sĩ quan cảnh sát bị thương. Nhưng khi sự kiện tiếp tục, chúng tôi vẫn sẽ biên soạn các con số".

Đức có những luật lệ nghiêm khắc cấm sử dụng các biểu tượng của Đức Quốc xã ở nơi công cộng, như swastikas, nhưng phe cánh hữu đã được tăng cường trong những năm gần đây sau sự xuất hiện của hơn một triệu người nhập cư, chủ yếu là người Hồi giáo, từ năm 2015. hiện tượng ở Đức, nó mang đến các loại tội phạm nguy hiểm.

Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com