Một đoạn Bê tông dài 200 mét đổ sập trên cầu tại ITALIA giết chết 30 người

Ngày:15/08/2018  

 Zcomity  (15/08/2018):
Sáng nay, Một đoạn Bê tông dài 200 mét đổ sập trên cầu tại ITALIA giết chết 30 người trong đó bao gồm trẻ em, và phụ nữ. Rip for them..


Một phần của cây cầu cao chót vót đổ sập ở ITALIA hôm thứ Ba, khiến các phương tiện giao thông rơi từ độ cao gần 300 feet xuống mặt đất và giết chết ít nhất 30 người, các quan chức địa phương cho biết.

Sự sụp đổ của cầu Morandi ở Genova xảy ra vào giữa trưa trong những cơn bão mạnh đi qua khu vực phía tây bắc Italy, theo các nhà chức trách.

Ít nhất 30 chiếc xe đang trên cầu trong một phần cảng của thành phố khi khoảng cách nhường đường, Amalia Tedeschi, một lính cứu hỏa, nói với hãng tin ANSA của ITALIA. Một số người đã bị kéo từ đống đổ nát còn sống và được đưa tới bệnh viện bằng trực thăng, Tedeschi nói thêm.

Việc sửa chữa liên quan đến một xe cần cẩu đã xảy ra trên cây cầu tại thời điểm sụp đổ, nhưng vẫn còn quá sớm để xác định nguyên nhân gây ra tai nạn nói trên, chính quyền ITALIA cho biết.

Ít nhất 30 người đã thiệt mạng, bao gồm một trẻ em, theo  văn phòng bảo vệ dân sự thành phố Genoa. 15 người khác bị thương trong thảm họa, cơ quan được báo cáo trong một bài đăng trên Twitter.

Phần lớn thương vong dường như là những người nằm trong những chiếc xe bị rơi xuống từ cầu, Angelo Borelli, người đứng đầu cơ quan bảo vệ dân sự của Ý, cho biết trong một cuộc họp báo. Ông nói thêm rằng cây cầu rơi xuống làm sập hai nhà kho nhưng không có người bên trong vì họ đã đóng cửa trong kỳ nghỉ hè.

Borelli cho biết tại thời điểm xảy ra vụ tai nạn có 30 đến 35 xe, bao gồm cả ba xe tải hạng nặng, đang lưu thông trên cầu.
Thủ tướng ITALIA Giuseppe Conte mô tả vụ tai nạn là "một bi kịch to lớn" sau khi ông đi thị sát tại khu vực thảm họa.

Ngay sau khi Conte phát biểu trước công chúng về thảm họa, văn phòng bảo vệ dân sự của Genova thông báo số người chết đã gia tăng, báo cáo rằng hai thi thể khác đã được trích xuất từ đống đổ nát cầu vào cuối ngày thứ Ba và một nạn nhân khác đã chết trong khi phẫu thuật.

Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com