Góc tâm sự " Ân hận và Tiếc nuối"

Ngày:16/08/2018  
"Con người, có hai thứ cảm giác mang tính triệt tiêu sự lạc quan và niềm vui sống mạnh mẽ nhất."

Đầu tiên, đó là ân hận. Ân hận chứ không phải tiếc nuối. Vì tiếc nuối chỉ là cơn gió nhẹ, thoảng qua rồi bay biến mất, còn ân hận thì đè nặng trên ngực bạn, khiến bạn từng nhiều lần tắt thở vì nó. Tắt thở, sống lại, rồi lại tắt thở tiếp, cho đến cuối đời. Ân hận khiến bạn mệt mỏi, muốn rời bỏ nó nhưng mãi mãi không rời bỏ được. Điều may mắn là, em chưa bao giờ ân hận vì những điều mình làm, nhất là trong tình yêu.
Cảm giác thứ hai là mất mát. Đó là thứ cảm giác mà em đã từng gặp quá nhiều. Nhưng cảm giác mất mát sẽ tan dần đi, tan dần đi theo thời gian. Nó sẽ bào mòn bạn , nhưng đừng lo, sẽ có những thứ khác vun đắp vào để bạn đầy đặn hơn. Người ta từng nói, cách tốt nhất để quên những nỗi đau của cuộc tình cũ, là yêu một người mới. Cách này có thể sẽ không có tác dụng với một số người, đặc biệt là những người yêu rất ít. Nhưng ít ra, thì nó có tác dụng với em..."


Bởi vì chúng ta không biết người mình đang yêu có thật sự tốt, có thật sự chân thành và cũng vì hoài nghi mà đánh mất đi tình cảm. Có những cuộc chia tay giúp ta nhận ra được phải rời xa người này thì cuộc sống mình mới tốt được. Nhưng có những chuyện chia ly sẽ khiến ta hối tiếc một đời, giá mà lúc trước đừng nói lời chia tay thì bây giờ cả đời không tìm được ai tốt hơn.

Con người ta đến với nhau, yêu nhau vì duyên nhưng có giữ được nhau tới cuối đời thì đó là do bản thân mình. Nếu bản thân biết được người mình đang yêu là thật sự tốt, là điểm tựa cả đời thì chắc dù có bão tố, dù có sóng gió vẫn nắm chặt tay. Hay có khi là chuyện thử thách lòng tin bất ngờ, nếu biết người mình yêu họ chỉ có mình ta thì có lẽ bản thân sẽ không gây sự vô cớ. Có khi bây giờ hai chúng ta đang khổ đau bế tắc nhưng biết trước được tương lai cả hai huy hoàng thì chắc chúng ta đã không từ bỏ nhau.

Điều hối tiếc nhất của đời người là mất đi người thật sự yêu thương mình. Nên nếu có vô tình biết được số mệnh của người yêu thì cố gắng sống cho bản thân mình không phải hối tiếc.

Ai cũng có một thời yêu nhau say đắm, khi tình yêu qua đi thì còn lại ân nghĩa. Đừng bạc bẽo với ai để tự khiến cuộc đời mình thành bạc mệnh.

Lê Thị ỚT