Cơ quan an ninh Shin Bet vừa ngăn chặn một phần tử Khủng bố Hamas

Ngày:29/08/2018  
 Zcomity  ( / /2018): Cơ Quan an ninh Shin Bet  hôm thứ Ba đã thông báo rằng họ đã triệt hạ một phần tử khủng bố Hamas đang hoạt động tại thành phố Hebron thuộc khu Bờ Tây.

Mạng lưới khủng bố đã tuyển dụng hàng chục chi nhánh, bao gồm một số phụ nữ, những người hoạt động phối hợp với trụ sở của Hamas ở nước ngoài, cũng như ở Dải Gaza, để thúc đẩy chủ nghĩa khủng bố.

Các nghi phạm đã thúc đẩy các hoạt động của Hamas tại Hebron, phối hợp các hoạt động tại nhà thờ Hồi giáo, tham gia tuyên truyền, kích động, hỗ trợ gia đình các tù nhân, và chuyển thông tin tình báo và kinh phí để tài trợ cho các hoạt động khủng bố.

Mạng lưới này do Nizar ShehadehFaras Abu Sharah đứng đầu, hai điệp viên Hamas bị giam giữ tại Israel vì tội khủng bố. Các phần tử bị nghi ngờ cố gắng để tiếp nhận các hoạt động tại thành phố thuộc Hebron và một số tổ chức từ thiện trong thành phố.


Shehadeh và Abu Sharah tuyển dụng một số phụ nữ thành lập một ủy ban để phục vụ như là cánh tay điều hành của mạng lưới.

Ủy ban được lãnh đạo bởi Dina Karmi, góa phụ của Nashat Karmi, một tên khủng bố Hamas, người đã thực hiện một cuộc tấn công vào năm 2010 đã giết chết bốn thường dân Israel. Karmi đã bị các lực lượng IDF giết chết hồi năm 2014.




Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com