Bí Ẩn Tam giác Qủy Bermuda đã có lời giải đáp

Ngày:03/08/2018  

 Zcomity  (03/8/2018): Tam giác Qủy Bermuda nổi tiếng với nhiều vụ mất tích bí ẩn của những chiếc Máy bay và tàu thuyền khi đi qua khu vực được cho là ma quái này. trước đây không ai biết chuyện gì hay thứ kỳ lạ nào đó đã gây ra các vụ mất tích cho đến nay các nhà khoa học đã có lời giải đáp về hiện tượng này.


Một nơi bí ẩn nhất thế kỷ

Các nhà khoa học tin rằng họ đã giải đáp được bí ẩn vềTam giác quỷ Bermuda - và nó chẳng phải là vật thể bay không xác định UFO hay Quái vật biển khổng lồ.

Đó là một loại quái vật khác: Sóng Quái vật.

Tam Giác Bermuda, còn được gọi là Tam Giác Quỷ, là một khu vực nằn ở Bắc Đại Tây Dương là nơi tiếp giáp giữa Miami, Bermuda và Puerto Rico. Theo thời gian, một số máy bay và tàu thuyền được cho là đã biến mất ở đó trong những tình huống bí ẩn.

Theo các nhà khoa học cho biết trong chương trình "Bí ẩn Tam giác Bermuda" trên Kênh 5 của Anh, họ tin rằng nguyên nhân của hiện tượng trong khu vực này chỉ phù hợp với những đợt sóng điểu khổng lồ.

"Có những cơn bão ở phía Nam và phía Bắc, chúng đến cùng nhau," theo Simon Boxall nhà Hải Dương học của Đại học Southampton cho biết. "Và nếu nó kết hợp thêm cơn bão từ Florida, nó có thể hình thành mối nguy hiểm chết người của sóng Điểu."

Boxall cho biết những con sóng điểu này có thể đạt tới độ cao 100 feet. Đó là ngang bằng với ngọn sóng lớn nhất từng được ghi nhận: Một cơn sóng thần 100 foot được kích thích bởi một trận động đất và lở đất ở Vịnh Lituya của Alaska vào năm 1958, theo báo cáo của Smithsonian.

Sử dụng mô hình mô phỏng, các nhà khoa học phát hiện ra rằng một mô hình của Tàu USS Cyclops - một con tàu đã biến mất trong Tam giác Bermuda vào năm 1918 với 306 thủy thủ - nó bị ngập bởi sóng và chìm. Một báo cáo năm ngoái đã phát hiện ra một lỗ hổng trong thiết kế đặc biệt của con tàu Cyclops sẽ khiến nó gặp nguy hiểm khi đối mặt với Sóng điểu.

"Con tàu không may này dược thiết kế đáy phẳng, nó sẽ khá dễ dàng bị lật úp khi nó bị cơn sóng cuộn khoảng 50 độ theo một chiều, và ở độ cao 40 feet theo cách khác," tác giả Marvin W. Barrash nói với kênh Forces News. “Và thảm họa tương tự sẽ hoàn toàn tiếp tục xảy ra với nhiều tàu khác.”

Hai trong số các tàu chị em với Cyclops là Proteus và Nereus, sau đó cũng bị mất tích trong những hoàn cảnh tương tự. Họ có cùng một khuyết điểm trong thiết kế.

Các mô phỏng bổ sung cho thấy một cơn sóng điểu 50 feet sẽ đủ để nhấn chìm các tàu đáy phẳng, Forces News đưa tin.

Cảnh sát biển Hoa Kỳ nói rằng chẳng có gì đặc biệt nguy hiểm về Tam giác Qủy Bermuda:

“Cảnh sát Biển không nhận ra sự tồn tại của khu vực địa lý vốn có nguy cơ của Tam giác Bermuda cụ thể là đối với các tàu hoặc máy bay. Trong một báo cáo nhiều tổn thất về máy bay và tàu trong khu vực trong những năm qua, không có phát hiện nào cho thấy thương vong là kết quả của bất cứ thứ gì khác hơn ngoài các nguyên nhân vật lý. Chẳng có yếu tố phi thường nào được xác định. ”
Những cân nhắc về môi trường có thể đưa ra nhiều lý giải, nếu không nói là phần lớn về sự mất tích, ”cơ quan này nói thêm rằng không có bằng chứng nào cho thấy tàu đã mất tích ở tỉ lệ cao hơn trong Tam giác Bermuda so với bất kỳ tuyến đường biển giao thông tấp nập nào khác.

"Đại dương luôn là một nơi bí ẩn đối với con người", cơ quan này nói. “Khi thời tiết xấu hoặc điều hướng kém có thể là nguyên nhân, Đại dương có thể là một nơi rất nguy hiểm. Điều này đúng trên khắp thế giới. ”


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com