Báo cáo: 2 người bị giết bởi một tay súng lấy cảm hứng từ ISIS ở phía Tây nam nước Pháp

Ngày:14/08/2018  
 Zcomity  (14/08/2018): Một người đàn ông tuyên bố mình có liên hệ với tổ chức khủng bố Hồi giáo IS đã nổ súng tại một siêu thị địa phương ở Trèbes, Pháp. Các báo cáo cho biết ít nhất hai người đã thiệt mạng trong tình trạng bị bắt làm con tin. Theo chương trình phát sóng trực tiếp từ kênh CNN.

Một người đàn ông vũ trang đã nổ súng vào nhân viên cảnh sát vào chiều thứ Sáu tại thị trấn Trèbes ở tây nam nước Pháp. Sau đó, người này đã trốn trong một siêu thị địa phương và bắt tám người làm con tin, một trong số đó đã bị bắn chết. Tay súng này sau đó đã bị bắn hạ bởi cảnh sát Pháp.
Ảnh: hiện trường vụ bắt con tin từ một tay súng lấy cảm hứng từ khủng bố hồi giáo IS ngày 23/3/ 2018.

Thị trưởng Trèbes Eric Menassi nói với một đài phát thanh địa phương rằng hai con tin gồm một nhân viên của siêu thị người còn lại là một khách hàng đã bị giết, và 12 người khác bị thương. Ông nói thêm rằng tất cả các con tin còn sống sót đã được giải cứu.

Các công tố viên địa phương cho biết tay súng là một người đàn ông ở độ tuổi 30, đã tuyên bố trung thành với ISIS. Ông được báo cáo là đã gào thét khẩu hiệu "Allahu Akbar" khi bước vào cửa hàng. Tờ Telegraph cho biết ông là người gốc Ma-rốc và được các cơ quan tình báo biết đến. Ông được cho là có yêu sách đòi thả Salah Abdeslam, một thành viên ISIS bị bỏ tù, người đứng đằng sau vụ thảm sát Bataclan năm 2015 tại Paris.


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com