Vì sao không nên mua Ống kính Tele zoom 18x danh cho Smart phone

Ngày:14/07/2018  
Bạn là một người đam mê chụp ảnh, quay phim ở một khoảng cánh như xạ thủ, và bạn muốn thự hiện điều đó thông qua một chiếc Smartphone nhỏ xinh của mình nhằm mục đích thay thế cả máy chụp ảnh, quay phim cồng kềnh?. Sau đây sẽ có một số thông tin hữu ích để xác định bạn có nên hặc không mua loại ống kính này.

Điện thoại ngày nay chụp ảnh rất đẹp có máy được hỗ trợ ống kính có cảm biến lên đến 20 megapixel, thậm chí ở một khoảng các gần nó chụp đẹp hơn cả máy chụp ảnh loại tốt, điều đáng nói là điện thoại là thiết bị nhỏ gọn đa năng mà bạn luôn mang theo bên mình ở mọi lúc mọi nơi, trong khi chiếc máy chụp ảnh thì to nặng cồng kềnh với ống kính của nó. Một số người quyết định tiết kiệm họ không mua Máy chụp ảnh hoặc họ muốn dùng chiếc Smart phone thần thánh của mình để thực hiện chức năng của một chiếc máy ảnh bằng cách mua một Ống kính Tele zoom: 12x ==> 18x cho mọi Smartphone. 

Tôi đã từng mua một cái zoom 18x như vậy từ Lazada, kết quả thật thật không như mong đợi, thực tế những gì bạn nhìn thấy giống như nhìn xuyên qua đường hầm hay một chiếc ống nhòm có quầng tròn màu đen quanh hình ảnh trực quang, và điều đáng nó ở đây nếu hình ảnh nó bằng phẳng giống như được nhìn một cái ống nhòm thì quá tốt tôi chấm nó 10 điểm, nhưng thất vọng thay, nó méo mó khung ảnh quang vòng tròn  giống như bị kéo giãn ra một cách tệ hại trông rất xấu xí.
Ảnh: chụp bằng Ống kính Tele zoom 18x, trong đó có quần đen và hình ảnh méo mó gây khó chịu, ảnh bị hỏng hoàn toàn.
So sánh chụp không sử dụng ống kinh Ống kính Tele zoom 18x 
Ảnh: chụp bằng Lumia 950, KHÔNG sử dụng Ống kính Tele zoom 18x , đẹp gấp trăm lần khi có ống kính 18x


Tôi nghĩ rằng, đây là sản phẩm cần thiết cho những người muốn quay hay chụp ảnh ở một khoảng các vừa phải mà không cần chất lượng ảnh nhằm mục đích thám thính hay xác định một viễn cảnh cho có lệ.
Nếu bạn muốn chất lượng ảnh tốt mà Zoom được xa, tôi nghĩ bạn nên mua ngay một chiếc máy chụp ảnh chuyên dụng là giải pháp tốt nhất.



Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com