Thủ Tướng Israel: Những kẻ khủng bố sử dụng máy bay không người lái là một cơn ác mộng thực sự

Ngày:26/07/2018  

 Zcomity  (26/07/2018):  Gửi thông điệp tới các Bộ trưởng an ninh quốc gia từ khắp nơi trên thế giới, Netanyahu cho biết Israel hiện đang cố gắng xử lý việc sử dụng công nghệ hiện đại cho mục đích khủng bố.

Ảnh: một máy bay không người lái bán cho Dân dụng với giá khoảng 50 Mỹ Kim sẽ trở thành mối đe dọa nếu những kẻ khủng bố sử dụng chúng cho các mục đích đánh bom. Thủ Tướng Israel cho rằng đây là một lỗ hỏng An ninh nghiêm trọng, cần được sớm giải quyết.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu hôm thứ Năm đã đề cập tới các bộ trưởng an ninh quốc gia từ gần 20 quốc gia nước ngoài tại một hội nghị ở Jerusalem.

Netanyahu đã nói về cuộc xung đột hiện nay giữa nhu cầu duy trì an ninh và nhu cầu bảo vệ quyền tự do cá nhân. "Có một sự mâu thuẫn tự nhiên giữa an ninh và tự do", ông nói. "Bạn không thể thích cái này hơn cái kia. Nếu bạn nói rằng bạn muốn tự do cá nhân không giới hạn, bạn sẽ sớm sụp đổ thành tình trạng vô chính phủ và vô luật pháp."

Netanyahu đề cập đến việc sử dụng máy bay không người lái cho mục đích khủng bố và gọi nó là "một cơn ác mộng thực sự". "Đây là sự phân phối công nghệ tối hậu đến mức độ cá nhân. Bạn không cần bộ máy nhà nước rộng lớn, bạn không cần các dịch vụ tình báo nước ngoài của siêu cường, bạn không cần bất cứ thứ gì. Bạn chỉ cần có 50 Mỹ Kim và 5 kg thuốc nổ TNT gắn liền với nó (máy bay không người lái mang thuốc nổ đi khủng bố). "

"Sự phân bố công nghệ này có những hậu quả to lớn mà rõ ràng là không được quan tâm, và chúng tôi đang làm việc với vấn đề này ngay lúc này", ông nói thêm.



Nguyễn Hoàng Thế Anh