Singapore Sẽ sớm Công Bố Kế Hoạch Thay Thế Chiến cơ F16 Của Nước Này

Ngày:10/07/2018  
 Zcomity  (10/07/2018): Singapore có kế hoạch công bố về quyết định lựa chọn nhằm thay thế các chiến đấu cơ F-16 cũ của mình cho tiến trình nâng cấp lực lượng không quân của họ ngoài những năm 2030.

"Chúng tôi đã xem xét điều này một cách thận trọng và tôi nghĩ rằng chúng tôi nên sớm đưa ra quyết định trong vài tháng tới để đảm bảo có thể thay thế những tiêm kích F-16 hiện hành", Bộ trưởng Quốc phòng Ng Eng Hen nói trong một cuộc phỏng vấn với một nhóm các nhà báo tại văn phòng nội các vào hôm thứ Sáu.

Cuộc phỏng vấn được tiến hành trước ngày Lực lượng vũ trang Singapore, được tổ chức thường niên vào ngày 1 tháng 7. Nội dung cuộc phỏng vấn được bảo mật cho đến tối thứ Bảy.

Ông cho biết lực lượng không quân Singapore đã có đủ F-15, sẽ được phục vụ vượt quá năm 2030, vì vậy chính phủ sẽ không mua thêm F-15 mà thay vào đó là các mô hình khác.

Những chiếc F-16 của Singapore bắt đầu hoạt động từ năm 1998.

"Trên khắp thế giới, những chiếc F-16 sẽ đối mặt với sự lỗi thời sau năm 2030, vì vậy bạn cần thay thế nó.. ", ông nói.

Về mặt giá cả, ông cho biết các khía cạnh khác được coi là khả năng làm việc với các nền tảng khác và dễ bảo trì.

Theo tờ FlightGlobal, Singapore có lực lượng không quân mạnh nhất ở Đông Nam Á.


Đã có nhiều người nói trong vài năm qua rằng Singapore có thể mua tiêm kích tàng hình đa năng F-35, một mẫu chiến đấu cơ thế hệ thứ năm được sản xuất bởi công ty Quốc phòng Lockheed Martin Corp của Hoa Kỳ .

Trong một cuộc phỏng vấn với FlightGlobal được công bố đầu năm nay, Thiếu tướng Mervyn Tan, trưởng không quân Cộng hòa Singapore, cho biết Bộ của ông "đánh giá F-35 như một ứng cử viên tiềm năng để tăng cường năng lực chiến đấu của chúng tôi và duy trì ưu thế trên không của chúng tôi trong tương lai."
Mẫu tiêm kích F-35B là phiên bản cất và hạ cánh thẳng đứng trên Hàng Không Mẫu Hạm, lần đầu tiên được trưng bày tại Singapore tại Triển lãm hàng không Singapore vào tháng Hai năm nay.
Mẫu F35 có thể là ứng cử viên được Singapore chọn lựa để thay thế cho những chiếc F16 sau năm 2030



Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com